Thứ 2, 13/05/2024, 18:29[GMT+7]

Món bánh tâm điểm trong tiệc mừng Vua Charles III đăng quang

Chủ nhật, 07/05/2023 | 09:49:08
1,525 lượt xem
Món bánh tart rau củ phô mai được Vua Charles và Hoàng hậu Camilla lựa chọn với hy vọng nó sẽ trở thành tâm điểm của các bữa tiệc đường phố nhân dịp lễ đăng quang.

Món bánh tart đăng quang. Ảnh: Cung điện Buckingham

Lễ đăng quang của Vua Charles III đã diễn ra tại Tu viện Westminster ở London ngày 6/5 với các truyền thống có từ 1.000 năm trước. Vào ngày 7/5, sẽ có hàng nghìn Đại tiệc trưa, những bữa tiệc trên đường phố nơi người dân cùng ăn uống và ca hát, trên khắp nước Anh để chung vui với hoàng gia.

Cung điện Buckingham hồi tháng 4 chia sẻ "thực đơn đăng quang" với hy vọng người dân sẽ thưởng thức những món này trong các bữa tiệc. Thực đơn bao gồm những món ăn hàng ngày như bánh cuộn xúc xích, bánh nướng, bánh mì kẹp. Ngoài ra còn có thịt cừu nướng kèm nước xốt kiểu Á, bánh tacos tôm kèm sốt dứa, cà tím nướng cùng sốt xoài, sữa chua và bột cà ri.

Video: Món_bánh_tâm_điểm_trong_tiệc_mừng_Vua_Charles_III_đăng_quang_-_VnExpress.mp4

Món tâm điểm là "bánh tart đăng quang", do đầu bếp Mark Flanagan của Cung điện Buckingham sáng tạo và được Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla lựa chọn.

"Món bánh tart vỏ mỏng, giòn, có hương vị tinh tế của rau chân vịt, đậu tằm và rau ngải giấm tươi", hoàng gia Anh cho hay về món bánh rau củ nướng sốt kem phô mai. Món ăn có thể dùng nóng hoặc lạnh, trang trí bằng khoai tây luộc và salad.

Đại tiệc trưa nhằm mục đích gắn kết cộng đồng và những người láng giềng. Hoàng hậu Camilla là người bảo trợ sáng kiến tổ chức những bữa tiệc như vậy từ năm 2013. Bà đã tham dự nhiều Đại tiệc trưa khắp nước Anh và thế giới, trong đó có Ghana và Barbados.

Theo vnexpress.net


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày