Thứ 4, 17/04/2024, 04:06[GMT+7]

Kiến Xương: Xử phạt 46 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Thứ 3, 09/05/2023 | 17:25:47
1,826 lượt xem
Huyện Kiến Xương hiện có hơn 6.200 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trong diện quản lý của 3 ngành nông nghiệp, ngành công thương và y tế. Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện thường xuyên giám sát, kiểm tra và xử lý các cơ sở vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP).

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất kinh doanh giò chả trên địa bàn huyện.

Tính từ năm 2022 tới nay đã có 65 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm được kiểm tra, trong đó có 19 cơ sở đạt yêu cầu, xử phạt vi phạm hành chính 46 cơ sở với số tiền hơn 21 triệu đồng. Cùng với đó đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với 33 xã, thị trấn tăng cường công tác giám sát ngộ độc thực phẩm, giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm định kỳ hàng tháng đối với các nhóm thực phẩm như giò chả, bánh phở, bún ướt, rượu, dầu mỡ đã qua sử dụng…

 Kiểm tra an toàn thực phẩm tại nhà hàng Bình Minh Quán, xã Bình Minh.

Trong tháng hành động vì ATTP năm 2023, UBND huyện Kiến Xương tiếp tục yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường công tác giám sát, kiểm tra các cơ sở thực phẩm; tăng cường tuyên truyền giáo dục, phổ biến kiến thức về về ATTP và các văn bản quy phạm pháp luật cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng trong việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm.

                                                                  Thu Thủy