Thứ 6, 26/04/2024, 13:14[GMT+7]

Liên Hiệp: Đoàn kết nhân lên sức mạnh

Thứ 4, 10/05/2023 | 20:01:04
643 lượt xem
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Liên Hiệp (Hưng Hà) đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, chung sức đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nghề may khăn truyền thống giúp nhiều người dân xã Liên Hiệp nâng cao thu nhập.

Khắc ghi lời Bác: “Lao động là vinh quang, có lao động, phẩm giá, nhân cách con người mới được rèn luyện, nâng cao” nên mặc dù đã ở tuổi xưa nay hiếm song hàng ngày ông Lê Văn Tứ, đảng viên Chi bộ thôn Quang Chiêm vẫn cần mẫn chăm sóc hàng chục gốc bưởi và nhãn trong khu vườn của gia đình. Ông chia sẻ: Toàn bộ khu vườn trước đây chủ yếu là cây tạp nên không mang lại thu nhập, giờ trồng nhãn, bưởi một năm cũng thu được gần chục triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng cũng hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt trong gia đình. Quan trọng là làm gương cho con cháu noi theo mà tích cực lao động, là đảng viên cũng cần phải gương mẫu đi đầu thì mới tuyên truyền, vận động bà con nhân dân.

Cùng với ông Tứ, thời gian qua, các đảng viên Chi bộ thôn Quang Chiêm có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Đặc biệt, Chi bộ đã phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng thành công chi bộ kiểu mẫu với nội dung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao. 

Bà Đồng Thị Tĩnh, Bí thư Chi bộ cho biết: Để xây dựng chi bộ kiểu mẫu, Chi bộ yêu cầu chính quyền thôn tổ chức họp dân, giao các đoàn thể phát động đến từng đoàn viên, hội viên. Được nhân dân đoàn kết, đồng tình ủng hộ nên thời gian qua Chi bộ lãnh đạo nhân dân quy hoạch thành công vùng sản xuất tập trung theo hướng hàng hóa; lựa chọn những giống cây có giá trị kinh tế cao phù hợp với thổ nhưỡng để trồng trên đất hai lúa; chuyển đổi một phần diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế cao từ đó nâng cao thu nhập cho người dân.

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi 3,2 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cam canh, bưởi Diễn giúp gia đình anh Đồng Quang Tình, thôn Chiêm, xã Liên Hiệp thu nhập mỗi năm gần 100 triệu đồng.

Theo đồng chí Đào Trọng Giáp, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hiệp: Cùng với thôn Quang Chiêm, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã thời gian qua đã trở thành việc làm thường xuyên, tạo sức lan tỏa lớn, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt khó trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vì vậy, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, năm 2022 địa phương đã huy động trên 19 tỷ đồng đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi như trạm y tế xã, nhà hiệu bộ và nhà đa năng Trường Tiểu học và THCS Trần Thủ Độ. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống máng cấp 1 và gần 3km đường giao thông nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, xã tập trung đầu tư xây dựng 6 nhà văn hóa thôn kiểu mẫu ở 6 thôn. Trong phát triển kinh tế, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đồng thời tích cực chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Đến nay xã có trên 20ha đất nông nghiệp được tích tụ, chuyển đổi sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Các ngành nghề phát triển đa dạng, trên 95% lao động hiện đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp. Thu nhập của người dân nhờ vậy không ngừng được nâng lên, bình quân đạt trên 51 triệu đồng/người/năm. An ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, nhân dân yên tâm lao động sản xuất. Ý thức xây dựng thôn văn hóa, đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, việc giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án của tỉnh, huyện đều được hoàn thành. Điển hình như vừa qua xã đã hoàn thành giải phóng mặt bằng các tuyến đường giao thông kết nối các điểm di tích trên địa bàn. Các tuyến đường kết nối tuy không dài song khi triển khai nâng cấp, mở rộng liên quan đến đất của trên 300 hộ dân, nhiều hộ phải tháo dỡ tường bao, cổng dậu, phá bỏ cây cối để phục vụ việc mở rộng đường. Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy xã: Cấp ủy, chính quyền đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được các công trình, dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần quan trọng tạo đà cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể về cơ sở lắng nghe ý kiến của nhân dân và trực tiếp giải thích, tuyên truyền, vì vậy các dự án khi triển khai trên địa bàn đều thuận lợi.

Thời gian tới, Đảng ủy xã Liên Hiệp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khơi nguồn và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để sớm về đích nông thôn mới nâng cao, xây dựng Liên Hiệp trở thành miền quê đáng sống.

Đào Quyên