Thứ 7, 20/04/2024, 23:29[GMT+7]

Hội Phụ nữ của Đại sứ quán Việt Nam dự hội chợ từ thiện tại Nhật Bản

Thứ 5, 11/05/2023 | 09:25:06
1,543 lượt xem
Số tiền và lợi nhuận thu được từ mỗi kỳ hội chợ do Hội Phụ nữ châu Á-Thái Bình Dương tổ chức sẽ được chia đều cho các nước tham gia nhằm đóng góp tích cực cho hoạt động từ thiện tại nước thành viên.

Hội chợ từ thiện lần thứ 45 tại Tokyo, do Hội Phụ nữ châu Á-Thái Bình Dương (ALFS) ở Nhật Bản tổ chức.

Ngày 10/5, Hội Phụ nữ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tham gia Hội chợ từ thiện lần thứ 45 tại Tokyo, do Hội Phụ nữ châu Á-Thái Bình Dương (ALFS) ở Nhật Bản tổ chức.

Hội chợ từ thiện của ALFS là một trong những hoạt động mang tính truyền thống, được sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản và gia đình Hoàng gia Nhật Bản.

Sự kiện lần này có sự tham dự của Công chúa Hitachi, Phu nhân Thủ tướng Fumio Kishida, cùng nhiều quan chức của Đại sứ quán các nước tại Tokyo.

Hội chợ nhằm quyên góp tiền cho các hoạt động phúc lợi, giáo dục và khắc phục thiên tai. Số tiền và lợi nhuận thu được từ mỗi kỳ hội chợ sẽ được chia đều cho các nước tham gia nhằm đóng góp tích cực cho hoạt động từ thiện tại các nước thành viên.

Trong khuôn khổ hội chợ lần thứ 45, 19 gian hàng của các nước thành viên, cùng gian hàng của tỉnh Kochi Nhật Bản đã trưng bày và bán các sản phẩm truyền thống của mỗi nước như thủ công mỹ nghệ, trang phục…, đồng thời giới thiệu về những truyền thống văn hóa đặc trưng của mỗi nước cho những quan khách quan tâm.

Hội Phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam đã mang đến hội chợ một số sản phẩm truyền thống của Việt Nam và đã thu hút được sự chú ý của nhiều quan khách đến tham dự.

ALFS có khoảng 400 thành viên, chủ yếu là phu nhân của các chính khách và lãnh đạo doanh nghiệp lớn ở Nhật Bản, các nữ đại sứ và phu nhân đại sứ, cùng các cán bộ nữ thuộc 26 Đại sứ quán khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Tokyo.

Hội chợ từ thiện của ALFS là một trong những sự kiện quan trọng góp phần thúc đẩy hiểu biết, giao lưu nhân dân, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam./.

Theo Vietnam+