Thứ 4, 01/05/2024, 04:26[GMT+7]

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người cao tuổi xã Đông Quan

Thứ 6, 12/05/2023 | 17:24:06
2,240 lượt xem
Nhân tháng nhân đạo năm 2023, sáng ngày 12/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Đông Quan cùng đoàn bác sĩ tình nguyện tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn xã Đông Quan.

Các y, bác sĩ đã thăm khám sức khỏe, kê đơn, cấp thuốc miễn phí cho 200 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh bằng các phương pháp như: Siêu âm, đo huyết áp, đo tim mạch, kiểm tra cơ xương, khớp, test nhanh đường huyết... các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp ở người cao tuổi...  Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao quà cho 10 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Các bác sĩ khám bệnh cho người cao tuổi khó khăn xã Đông Quan.

Trong tháng nhân đạo năm 2023, các cấp hội chữ thập đỏ sẽ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại một số xã nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chung sức vì sức khỏe cộng đồng, chăm sóc tốt hơn cho người dân cao tuổi.

 Thu Hiền

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày