Thứ 7, 27/04/2024, 13:23[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi, động viên công nhân ngành than

Thứ 6, 12/05/2023 | 20:05:54
1,599 lượt xem
Nhân dịp Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023, sáng 12/5, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) về tình hình sản xuất kinh doanh và công tác chăm lo đời sống, việc làm của công nhân và người lao động ngành than.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho công nhân, người lao động ngành than.

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh, thành phố Cẩm Phả và đại diện các đơn vị thành viên trong Tập đoàn TKV.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vui mừng biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ngành than đã khắc phục mọi khó khăn, nhất là trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, chăm lo tốt đời sống, tạo đủ việc làm cho công nhân, người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ninh và là trụ cột quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng của quốc gia, phục vụ sự phát triển của đất nước.

Phó Chủ tịch nước vui mừng trước kết quả, thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ninh những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh luôn đạt hai con số trong nhiều năm liên tục, thu nhập bình quân đầu người gấp đôi bình quân chung cả nước, là tỉnh hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới của cả nước, cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại, thu hút đầu tư tăng ngày càng tăng, công nghiệp chế biến chế tạo có sự khởi sắc, sự tăng trưởng của Quảng Ninh đã góp phần cho sự phát triển của cả nước và trở thành cực tăng trưởng kinh tế năng động phía bắc.

Phó Chủ tịch nước tự hào và xúc động bởi Quảng Ninh là cái nôi của giai cấp công nhân Việt Nam, đặc biệt ngành than có bề dày lịch sử xây dựng và phát triển, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và đặt sứ mệnh của giai cấp công nhân đúng vị trí, từng bước xây dựng đội ngũ công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, trong đó có công nhân ngành than; trở thành một ngành công nghiệp quan trọng của đất nước; ngành than đã trải qua những giai đoạn khó khăn, dịch bệnh, nhưng với truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm, ngành than đã nỗ lực vượt qua, ổn định và duy trì sản xuất kinh doanh, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh và cả nước.

Phó Chủ tịch mong muốn, ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chăm lo cho đời sống vật chất tinh thần của công nhân, người lao động và đặc biệt quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực của ngành than. Tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm tạo điều kiện cho ngành than phát triển và ngành than cũng luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Thời gian tới tỉnh Quảng Ninh tiếp tục giúp đỡ ngành than và đề xuất các giải pháp, chính sách để ngành than tiếp tục đổi mới, phát triển bền vững, trở thành một ngành công nghiệp trụ cột của quốc gia, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc với ngành Than và tỉnh Quảng Ninh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến dâng hương tại Khu di tích Bác Hồ về thăm mỏ Đèo Nai, tặng quà cho các tập thể lao động và công nhân tiêu biểu của Công ty than Đèo Nai, Công ty than Thống Nhất; đến thăm, tặng quà gia đình công nhân Nguyễn Hồng Cẩm có 3 thế hệ làm thợ mỏ ở phường Cẩm Đông, thành phố Cẩm Phả; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các công nhân là thợ lò của Công ty than Thống Nhất vừa hết ca 3 ra lò tại cửa lò Giếng phụ mặt bằng +41.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm gia đình anh Nguyễn Hồng Cẩm có 3 thế hệ cùng làm thợ mỏ tại phường Cẩm Đông, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. 

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, động viên và mong muốn công nhân, người lao động ngành than tích cực học tập, nâng cao tay nghề, tạo việc và có tri thức cao, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình ngày càng tốt hơn. Phó Chủ tịch nước yêu cầu tổ chức Công đoàn thường xuyên theo dõi, kiểm tra, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động và đối với chính quyền, cơ quan quản lý tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đúng theo quy định của pháp luật. Nhất là chăm lo nhà ở cho công nhân và người lao động ngành than.

Trước đó, chiều 11/5, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã đi thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn xã Việt Dân, thị xã Đông Triều là xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên trong cả nước.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà gia đình thương binh Phạm Văn Sách ở xã Việt Dân, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước đã bày tỏ sự tri ân trước những cống hiến, hy sinh của các thương, bệnh binh, Anh hùng Liệt sĩ; đặc biệt là vợ chồng thương binh Phạm Văn Sách là những người đã tham gia chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị, Giải phóng miền nam 30/4/1975, chiến dịch Biên giới Tây Nam và có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước trong thời chiến cũng như thời bình. Phó Chủ tịch nước chúc sức khỏe và mong muốn thương binh Phạm Văn Sách tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ về tinh thần yêu nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch nước vui mừng trước sự phát triển của xã Việt Dân cũng như là cách làm đổi mới, sáng tạo của thị xã Đông Triều để Việt Dân xây dựng, duy trì xã nông thôn mới kiểu mẫu của cả nước. Đồng thời mong muốn nông dân xã Việt Dân nói riêng và ở thị xã Đông Triều tiếp tục nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, xây dựng nông thôn phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày