Chủ nhật, 28/04/2024, 19:47[GMT+7]

Đội bóng của Văn Toàn ở Hàn Quốc tổ chức 'Ngày Việt Nam'

Thứ 2, 15/05/2023 | 08:26:32
608 lượt xem
Với việc sở hữu cầu thủ Văn Toàn thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh, nhằm tri ân người hâm mộ, Seoul E-Land FC quyết định tổ chức sự kiện "Cố lên Seoul E-Land FC Vietnam Day."

Khu bán đồ lưu niệm và thực phẩm nhân Ngày Việt Nam. (Ảnh: Khánh Vân/TTXVN)

"Ngày Việt Nam" (Vietnam Day) đã diễn ra tưng bừng trên sân vận động Mokdong Sports Complex ở thủ đô Seoul trong khuôn khổ trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Hàn Quốc là Seoul E-Land FCvà Cheonan City FC vào ngày 13/5.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cùng các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tới xem trận đấu lần này giữa Seoul E-Land FC và Cheonan City FC và cùng chụp ảnh để động viên các cầu thủ.

Trận đấu đặc biệt thu hút sự quan tâm của báo giới Hàn Quốc và cộng đồng vì có tới 3 cầu thủ Việt Nam đang thi đấu cho cả hai câu lạc bộ này.

Hiện tại, Seoul E-Land FC đang sở hữu cầu thủ Nguyễn Văn Toàn, cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thuộc Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, trong khi câu lạc bộ Cheonan City FC cũng đang ký hợp đồng thi đấu với 2 cầu thủ trẻ đến từ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai là Vũ Minh Hiếu và cầu thủ Nguyễn Cảnh Anh.

Đây là trận đấu trên sân nhà của Seoul E-Land FC với đối thủ Cheonan City FC trong khuôn khổ Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Hàn Quốc K League 2-2023 vòng 13.

Trong 2 trận gần nhất, Seoul E-Land FC đã phải nhận trận thua đầu tiên (1-2) trước Gyeongnam FC và tích lũy được 1 điểm quan trọng trong trận hòa (0-0) với Gimpo FC.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng và các cháu thiếu nhi Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu. (Ảnh: Khánh Văn/TTXVN)

Với việc sở hữu cầu thủ Văn Toàn thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh, nhằm tri ân người hâm mộ, Seoul E-Land FC quyết định tổ chức sự kiện "Cố lên Seoul E-Land FC Vietnam Day" cùng những sự kiện liên quan và quà tặng phong phú để chào đón người hâm mộ Việt Nam nói riêng, cũng như người hâm mộ ủng hộ câu lạc bộ nói chung.

Cá nhân cầu thủ Văn Toàn cũng đóng góp chi phí cá nhân để tài trợ 1.000 vé vào sân miễn phí cho khán giả tới cổ vũ nhằm tăng thêm không khí tại sân vận động.

Trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp thi đấu, sau khi xác nhận đã theo dõi các trang SNS của câu lạc bộ (Instagram, YouTube...), khán giả có cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng.

Thông qua chương trình bốc thăm giữa hiệp, khán giả có thể trúng các giải thưởng vô cùng hấp dẫn như vé máy bay khứ hồi (của hãng hàng không T'Way) chặng Seoul-Thành phố Hồ Chí Minh (1 người), đồng phục có chữ ký của cầu thủ Văn Toàn (1 người) và quả bóng có chữ ký của cầu thủ Văn Toàn (3 người).

Ngoài ra, ban tổ chức cũng bố trí khu vực photozone trong sân vận động để khán giả có thể chụp ảnh, tham gia gian hàng trải nghiệm trò chơi truyền thống Việt Nam cùng thương hiệu càphê cao cấp Tom N Toms (nhà tài trợ của Seoul E-Land FC).

Chiến thắng trong mỗi trò chơi khán giả sẽ nhận được các phần quà như nước giải khát, bộ quà tặng gồm cốc và cà phê của thương hiệu Tom N Toms.

Bên cạnh đó, xe tải đồ uống Tom N Toms còn bán món đồ uống đặc biệt dành riêng cho sự kiện lần này với hương vị càphê sữa của Việt Nam mang tên "Oriental Latte."

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Chae Seung-mok, đại diện của câu lạc bộ Seoul E-Land FC, cho biết: "Hôm nay, Văn Toàn ra sân và phía đội đối phương Cheonan City FC cũng có 2 cầu thủ của Việt Nam nên chúng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để tổ chức Ngày Việt Nam."

"Chúng tôi tin rằng bóng đá có giá trị truyền cảm hứng rất cao, đem lại cho người xem nhiều cảm xúc. Ví dụ chúng tôi có cầu thủ Sohn Hong-min là niềm tự hào của quốc gia, là một cầu thủ có thể mang đến niềm vui cho rất nhiều người thông qua bóng đá. Chúng tôi nghĩ Văn Toàn cũng có thể mang lại những niềm vui, niềm tự hào như vậy cho người dân Việt Nam, các du học sinh và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc. Vì thế chúng tôi tổ chức 'Ngày Việt Nam' trên sân của  Seoul E-land hôm nay."

"Câu lạc bộ Seoul Eland cũng mong muốn tổ chức ngày này để đáp lại tình cảm của người hâm mộ trong nước và Đông Nam Á - những người luôn dành nhiều sự quan tâm và ủng hộ cho chúng tôi"./.

Theo Vietnam+