Thứ 7, 04/05/2024, 17:32[GMT+7]

Khánh thành, bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo

Thứ 3, 16/05/2023 | 15:19:13
3,228 lượt xem
Sáng ngày 16/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho bà Trần Thị Vân, thôn 1, xã Vũ Hòa.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho bà Trần Thị Vân.

Bà Trần Thị Vân là hộ nghèo đơn thân đã cao tuổi, thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Căn nhà cấp 4 của bà đã dột nát, xuống cấp trầm trọng, nhiều năm nay bà thường xuyên phải đi ở nhờ nhà họ hàng mỗi khi trời mưa, bão. Bản thân bà không còn khả năng lao động, không có đủ khả năng kinh phí để làm lại ngôi nhà. Trước hoàn cảnh của bà Vân, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương đã đứng ra vận động xây dựng cho bà căn nhà kiên cố, diện tích sử dụng 30m2 với tổng trị giá 156 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại huy động từ các ban, ngành, đoàn thể của xã và con cháu trong dòng họ của bà Vân.

Sau 3 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện được khánh thành và bàn giao cho bà Vân sử dụng. Đây là phần quà ý nghĩa giúp bà Vân có thêm động lực, vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương khởi công xây dựng nhà tình thương cho 1 hộ nghèo ở xã Vũ Bình.

Trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương đã khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho 1 hộ nghèo ở xã Bình Nguyên, khởi công xây dựng 1 nhà tình thương ở xã Vũ Bình và trao hỗ trợ đột suất cho 7 trường hợp, mỗi trường hợp 1 triệu đồng.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày