Thứ 6, 03/05/2024, 14:49[GMT+7]

Khánh thành nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo ở xã Quỳnh Bảo

Thứ 3, 16/05/2023 | 22:50:37
3,631 lượt xem
Sáng ngày 16/5, xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ và thôn Ngọc Chi tổ chức khánh thành nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Nguyễn Thị Hạo là hộ nghèo đơn thân.

Đại diện Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ trao kinh phí hỗ trợ Quỹ vì người nghèo tỉnh cho hộ gia đình xây dựng Nhà đại đoàn kết.

Bà Nguyễn Thị Hạo sinh năm 1957, là hộ nghèo neo đơn nhiều năm sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 với diện tích 23m2, đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn trong mưa bão. Bà Nguyễn Thị Hạo hiện thờ cúng mẹ là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 2 anh trai là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trước hoàn cảnh đó, Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh phối hợp với huyện Quỳnh Phụ, xã Quỳnh Bảo tổ chức khảo sát, thống nhất phương án hỗ trợ bà Nguyễn Thị Hạo xây dựng lại nhà ở mới. Trong đó Quỹ vì người nghèo tỉnh trích hỗ trợ 50 triệu đồng. Các ban, ngành, đoàn thể xã Quỳnh Bảo và nhân dân thôn Ngọc Chi cùng họ tộc…chung tay hỗ trợ bà Hạo vật liệu, ngày công lao động… Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà mới chắc chắn với diện tích 37m2, tổng kinh phí 128 triệu đồng đã hoàn thành.   

Tại lễ khánh thành, các cấp, ngành và nhân dân địa phương đã có nhiều phần quà thiết thực, động viên bà Nguyễn Thị Hạo ổn định, vươn lên trong cuộc sống. 

Lương Thế Lộc

(MTTQ tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày