Thứ 4, 17/04/2024, 06:43[GMT+7]

Tư vấn doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu vào một số thị trường nhiều tiềm năng

Thứ 6, 19/05/2023 | 16:36:29
1,499 lượt xem
Sáng ngày 19/5, Sở Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn, tư vấn doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu sang một số thị trường tiềm năng theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự hội nghị có Thương vụ Việt Nam tại các nước: Canada, Mỹ, Chi lê và Myanmar; lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, lãnh đạo Sở Công Thương và gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.

Các doanh nghiệp đã nghe lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu và Thương vụ Việt Nam tại các nước giới thiệu thông tin về thị trường, xu hướng tiêu dùng của người dân, những mặt hàng mà thị trường có nhu cầu cao, triển vọng xuất khẩu sản phẩm chủ lực của Thái Bình vào thị trường Mỹ, Canada, Chi lê, Myanmar. Nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận, xúc tiến thương mại hiệu quả phục vụ xuất khẩu hàng hóa, các chuyên gia cũng cung cấp thông tin về chính sách thương mại, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, quy định về bao bì, thông tin trên nhãn mác, quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường… của các nước. 

Đặc biệt, các chuyên gia lưu ý doanh nghiệp về những thách thức trong cạnh tranh thị trường, tiêu chuẩn chất lượng và quy định hàng rào thương mại. Các doanh nghiệp xuất khẩu cần bảo đảm đủ điều kiện để có thể tận dụng được ưu đãi của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết tạo sức mạnh cạnh tranh, tăng lợi nhuận và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa. 

Cùng với đó, các chuyên gia khuyến cáo các doanh nghiệp của Thái Bình thực hiện một số giải pháp: nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng hệ thống cung ứng đáng tin cậy, tiếp thị và quảng bá, hợp tác với đối tác, xây dựng hệ thống hậu cần và dịch vụ hỗ trợ, phối hợp hệ sinh thái 5 nhà với giải pháp AgriDAO, AgriHub, AgriChAT qua ứng dụng các công nghệ Blockchain…

Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương chia sẻ thông tin tại hội nghị.

Sở Công Thương mong muốn nội dung của hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được đầy đủ thông tin về thị trường nước ngoài từ đó có chiến lược, kế hoạch sản xuất phù hợp, tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ, Canada, Chi lê, Myanmar còn rất nhiều tiềm năng trong thời gian tới.

Khắc Duẩn