Chủ nhật, 05/05/2024, 12:03[GMT+7]

Kiến Xương: Tập trung ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi tuyển vào lớp 10

Thứ 7, 20/05/2023 | 14:32:03
3,668 lượt xem
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/6, như vậy chỉ còn gần 20 ngày nữa sẽ tới kỳ thi quan trọng này. Hiện các trường tiểu học và THCS, trường THCS trên địa bàn huyện Kiến Xương đang đẩy mạnh ôn tập cho học sinh lớp 9 nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất để tham gia kỳ thi đạt kết quả cao.

Các trường THCS trên địa bàn huyện Kiến Xương đang đẩy mạnh ôn tập cho học sinh lớp 9.

Để chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng cũng như tâm lý cho các em học sinh bước vào kỳ thi, những ngày này, các trường tiểu học và THCS, trường THCS đều “chạy đua” để tiếp thêm kiến thức cho các em “vượt vũ môn” vào lớp 10 THPT.

Tại Trường THCS Thanh Nê (thị trấn Kiến Xương), bất chấp cái nóng oi ả của mùa hè, các thầy cô của nhà trường vẫn miệt mài truyền tải kiến thức cho học sinh, cùng với đó các em học sinh cũng cố gắng tập trung để tiếp thu đầy đủ những kiến thức trong giai đoạn “nước rút” này.

Em Phan Thị  Bảo Thy, học sinh lớp 9B cho biết: Chỉ còn ít ngày nữa là chúng em bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Bản thân em đang cố gắng hết mình để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Hiện tại nhà trường đang tổ chức ôn thi để hệ thống lại kiến thức cho chúng em. Em thấy thời gian ôn thi tại trường rất hợp lý, hài hòa giữa thời gian học ở trường và ở nhà cũng như thời gian cho chúng em nghỉ ngơi. Đặc biệt trong quá trình ôn thi, các thầy cô luôn quan tâm động viên, cổ vũ tinh thần cho chúng em chuẩn bị tâm thế tự tin, vững vàng bước vào kỳ thi. Với những điều kiện thuận lợi như vậy, chúng em tin tưởng rằng mình sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Các em học sinh đang cố gắng tập trung để tiếp thu đầy đủ những kiến thức.

Năm học 2022 – 2023, Trường THCS Thanh Nê có 3 lớp 9 với tổng số 101 học sinh. Sau khi kết thúc kỳ thi khảo sát cuối năm, có 80% số học sinh đăng ký tham gia thi tuyển vào lớp 10 THPT, số học sinh còn lại có định hướng theo học nghề.

Cô giáo Phạm Thị Kiều Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Nê cho biết: Nhà trường đã hoàn thành đúng kế hoạch, chương trình năm học theo sự chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, đánh giá học sinh cuối năm học 2022 – 2023. Sau khi các em học sinh lớp 9 hoàn thành kỳ thi khảo sát cuối năm, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh và triển khai kế hoạch ôn tập cho các em học sinh có nhu cầu thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024. Kế hoạch của nhà trường sẽ tổ chức ôn tập cho các em từ ngày 18/5 – 6/6, đây là khoảng thời gian rất ngắn để chuẩn bị cho kỳ thi nên nhà trường đã chủ động triển khai các điều kiện tốt nhất để làm tốt công tác ôn tập cho các em học sinh.

Chia sẻ thêm về công tác tổ chức ôn tập cho các em học sinh lớp 9, cô giáo Phạm Thị Kiều Hải cho biết: Căn cứ vào lượng thời gian từ nay đến ngày thi, nhà trường đã lập ra một kế hoạch chi tiết ôn tập cho các em. Trước hết nhà trường phân công các thầy cô có chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm nhiều năm ôn thi vào THPT để hướng dẫn các em những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất để các em có kiến thức vững vàng dự thi. Quá trình ôn tập giáo viên sẽ hệ thống lại cho các em những kiến thức cơ bản trọng tâm, sau đó sẽ được ôn tập kiến thức nâng cao. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng nhà trường sẽ tổ chức các buổi thi thử để cho các em thử sức và cọ xát trước khi bước vào kỳ thi chính thức, qua đó các em rút được kinh nghiệm về kỹ năng làm bài và biết được lượng kiến thức đang bị hổng chỗ nào để có kế hoạch ôn bù. Các khoản thu phục vụ cho công tác ôn thi đều được nhà trường thỏa thuận với phụ huynh và thu theo các văn bản quy định về dạy thêm, học thêm cũng như ôn thi vào THPT.

Theo số liệu của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương cung cấp, năm học 2022 – 2023, toàn huyện có 2.780 học sinh lớp 9 được xét tốt nghiệp. Qua thống kê và báo cáo của các trường thì có khoảng hơn 80% các em học sinh có nguyện vọng đăng ký thi vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2023 – 2024. Để chuẩn bị cho học sinh khối 9 ôn thi vào lớp 10, Phòng đã tập trung chỉ đạo các trường lên kế hoạch ôn thi cho các em, bố trí điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên tốt nhất, cung cấp tài liệu ôn thi để tổ chức ôn tập cho các em. Phòng cũng yêu cầu các nhà trường tổ chức công tác ôn thi đạt hiệu quả cao nhất và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác ôn tập để tỷ lệ đỗ cao với số điểm bình quân các môn thi đạt cao. Quá trình tổ chức ôn thi, Phòng sẽ tổ chức các đoàn đi kiểm tra tại một số đơn vị để đánh giá hiệu quả cũng như nắm bắt các khó khăn để kịp thời tháo gỡ.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 là mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh. Tin rằng với sự nỗ lực của mỗi học sinh, sự nhiệt tình, có trách nhiệm trong truyền đạt kiến thức của các thầy cô, sự quan tâm chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo, các thí sinh trên địa bàn huyện Kiến Xương sẽ tự tin, vững vàng bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao nhất.

Thanh Huyền

(Đài TT-TH Kiến Xương)