Thứ 3, 07/05/2024, 08:38[GMT+7]

Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái

Thứ 4, 24/05/2023 | 08:42:40
3,173 lượt xem
Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2023, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động nguồn lực hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao học bổng của Quỹ phát triển giáo dục Việt Nam (EDF) cho học sinh nghèo trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Từ sáng sớm, rất đông người cao tuổi xã Đông Á (Đông Hưng) đã có mặt tại buổi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí do Hội CTĐ huyện Đông Hưng phối hợp với Huyện đoàn tổ chức. 

Ông Phí Văn Tuyên chia sẻ: Do hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi rất hiếm khi có cơ hội kiểm tra sức khỏe. Khi được tham gia buổi khám bệnh này, tôi rất vui và yên tâm hơn về sức khỏe của mình. Không chỉ được các bác sĩ tư vấn kiến thức về chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, khám sàng lọc các bệnh như đái tháo đường, huyết áp, tim mạch..., tôi còn được cấp thuốc miễn phí.

Ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đông Hưng cho biết: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi xã Đông Á là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2023 của Hội CTĐ huyện. Theo kế hoạch, trong tháng nhân đạo năm 2023 chúng tôi sẽ tổ chức khánh thành, xây mới và sửa chữa 3 căn nhà tình thương, đồng thời tổ chức các buổi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội sẽ tiếp tục vận động nguồn lực từ các nhà hảo tâm để tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa hơn nữa trong tháng nhân đạo năm 2023.

Với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, tháng nhân đạo năm 2023 nhằm khơi dậy tình yêu thương, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện như một mệnh lệnh từ trái tim, nhân lên những hành động tử tế, thúc đẩy lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân.

Hưởng ứng tháng nhân đạo năm nay, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực để trợ giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam... Theo đó, trong tháng 5/2023 - tháng nhân đạo, các cấp hội CTĐ trong tỉnh phấn đấu vận động nguồn lực từ các đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để trợ giúp hơn 700 địa chỉ nhân đạo mà các cấp hội đang bảo trợ với số tiền hơn 100 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 công trình vệ sinh trường học trị giá 1,8 tỷ đồng. Phối hợp với Đài PTTH Thái Bình, quỹ “Tiếp sức đến trường” hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó trị giá gần 100 triệu đồng. Phối hợp với các ngành liên quan trao 1.030 suất học bổng trị giá 670 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học; phấn đấu thu nhận 1.000 đơn vị máu trong tháng nhân đạo. Bên cạnh đó, mỗi huyện, thành phố phấn đấu vận động nguồn lực xây mới 1 căn nhà cho 1 hộ gia đình khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá từ 100 - 150 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí sửa chữa 2 căn nhà cho 2 hộ gia đình trị giá từ 20 - 30 triệu đồng/căn; xây dựng quỹ nhân đạo đạt 300 triệu đồng trở lên/huyện, thành phố.

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Các cấp hội CTĐ sẽ tiếp tục khảo sát, lập hồ sơ những địa chỉ nhân đạo để tổ chức trợ giúp và trợ cấp kịp thời, đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Có thể khẳng định, các hoạt động nhân đạo, từ thiện không chỉ được các cấp hội CTĐ thực hiện trong tháng 5 mà luôn được các cấp hội triển khai thực hiện mọi lúc, mọi nơi và mãi mãi. Thông qua đó, đã kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, khẳng định được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo của các cấp hội CTĐ, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.


Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày