Thứ 2, 13/05/2024, 05:35[GMT+7]

Phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2023

Thứ 5, 25/05/2023 | 16:27:44
3,974 lượt xem
Sáng ngày 25/5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2023.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tỉnh Thái Bình hiện nay có 439.000 trẻ em, trong đó có trên 5.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 15.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có hoàn cảnh khác. Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề: “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 30/6/2023. Việc tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với phong trào toàn dân bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em nói riêng, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em.

 Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn giao lưu, đối thoại và trả lời các câu hỏi của trẻ em. 

Ngay sau lễ phát động là diễn đàn trẻ em với chủ đề: “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Đây là dịp để trẻ em được chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và bày tỏ ý kiến về những vấn đề mà các em quan tâm. Các vị khách mời là đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã giao lưu, đối thoại và trả lời các câu hỏi của trẻ em.

Đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát tỉnh trao biểu trưng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. 

Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trên 500 triệu đồng. 80 suất quà tổng trị giá trên 100 triệu đồng đã được trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại lễ phát động.

Đỗ Hồng Gia

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày