Chủ nhật, 28/04/2024, 11:55[GMT+7]

10 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Chủ nhật, 28/05/2023 | 17:14:41
10,777 lượt xem
Sau bữa ăn ca trưa khoảng 4 đến 5 tiếng, 10 công nhân Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình, khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình xuất hiện các triệu chứng: đau đầu, buồn nôn, sốt, tiêu chảy... nghi do ngộ độc thực thẩm phải nhập viện.

Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm làm với Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xuất hiện nhiều triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm

Có mặt tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa vào chiều ngày 26/5, qua tiếp xúc với chị Vương Thị Nhàn, xã Duy Nhất (Vũ Thư) điều trị tại phòng 306 của Bệnh viện, chị cho biết: Khoảng 12 giờ 30 ngày 25/5, chị cùng một số công nhân ăn ca trưa tại bếp ăn của Công ty với các món: cơm, canh bí đao, tôm rán, trứng rán, rau cải xào. Sau khoảng 5 tiếng, hết giờ làm việc chị về nhà có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy... ,gia đình đưa chị nhập viện lúc 22 giờ 45 phút cùng ngày. Sau gần 1 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện, hiện tại sức khỏe chị đã dần ổn định.

Công nhân Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình điều trị tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa khi có các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.

Tại phòng 308, chị Hoàng Thị Hương, xã Thanh Tân (Kiến Xương) hiện sức khỏe đã ổn định, song nhắc lại sự việc chị vẫn còn sợ hãi. Chị Hương cho biết: Sau giờ làm việc trên đường về tôi có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, đi được khoảng 4km đến đường Ngô Thì Nhậm, người và xe máy loạng choạng suýt té ngã thì được người dân dìu vào ven đường. Sau khi người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa, được các bác sĩ điều trị tích cực đến nay người đã đỡ mệt, sức khỏe dần ổn định trở lại. Cùng với chị Nhàn, chị Hương, tại các phòng: 210, 305, 308 còn có 6 công nhân làm tại các bộ phận: ép nhựa, may, đóng gói... cũng đang nằm điều trị tại Khoa Nội của Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa và 2 công nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều có triệu chứng giống nhau là đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy.

Bác sĩ Trần Văn Trắc, Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa, người trực tiếp tiếp nhận các bệnh nhân cho biết: Khoảng 16 giờ ngày 25/5, chúng tôi tiếp nhận một số bệnh nhân của Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình với các triệu chứng: đau đầu, buồn nôn kèm theo sốt. Sau 2 giờ tiếp nhận, điều trị tích cực, một số bệnh nhận đi tiêu chảy, hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định trở lại, đã có 6 bệnh nhân xin xuất viện. Với những bệnh nhân đang điều trị, tùy vào sức khỏe chúng tôi sẽ cho xuất viện trong một vài ngày tới.

Nhiều vi phạm trong quy trình lưu mẫu thức ăn

Ngay sau khi nắm được thông tin, chiều ngày 26/5, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã có buổi làm việc với Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình. Tại buổi làm việc, ông Lâm Chánh Đông, Giám đốc hành chính, Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình xác nhận: Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 25/5, Công ty tiếp nhận 1.017 suất ăn do Công ty TNHH Dịch vụ và ăn uống Sao Hôm, tổ 32, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình cung cấp với các món ăn gồm: cơm, canh bí đao, tôm rán, trứng rán, rau cải xào. Tối ngày 25/5, có 2 công nhân có triệu chứng đau bụng đi ngoài, buồn nôn... nghi do ngộ độc thực phẩm. Đến trưa ngày 26/5, 10 công nhân xin nghỉ làm việc và 19 công nhân xin xuống phòng y tế để thăm khám do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Sau khi uống thuốc, 19 công nhân đã quay trở lại làm việc.

Quá trình làm việc, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành kiểm tra khu vực nhà ăn và lưu mẫu thức ăn, phát hiện một số vi phạm trong quy trình lưu mẫu thức ăn. 

Ông Nguyễn Văn Giỏi, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trưởng đoàn kiểm tra khẳng định: Quy trình lưu mẫu thức ăn của Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình là sai quy định. Theo quy định, mỗi món ăn phải được lưu vào một mẫu riêng và được dán tem niêm phong, song các món ăn phía nhà cung cấp đều cho chung vào một khay, không có tem niêm phong đóng dấu xác nhận giữa nắp và thân hộp. Chưa kể, việc cập nhật ghi chép nhật ký lưu mẫu không duy trì thường xuyên.

Quy trình lưu mẫu thức ăn Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình sai quy định khi tất cả thức ăn đựng chung một khay và không có tem dán kiểm định giữa nắp và thân hộp. 

Tại buổi làm việc, đại diện phía Công ty  thừa nhận sai sót khi không kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc lưu mẫu thức ăn. Phía Công ty đã cử cán bộ và tổ chức công đoàn đến các bệnh viện thăm hỏi, động viên công nhân, đồng thời phối hợp lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, sáng ngày 26/5, Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình đã dừng sử dụng suất ăn do Công ty TNHH Dịch vụ và ăn uống Sao Hôm cung cấp để tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh trao đổi với một số bệnh nhân của Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa.

Sáng ngày 27/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục có buổi làm việc với Công ty TNHH Dịch vụ và ăn uống Sao Hôm để kiểm tra quy trình chế biến, bảo quản thức ăn, thu thập tài liệu, chứng cứ để phục vụ cho công tác điều tra.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày