Thứ 3, 23/04/2024, 13:59[GMT+7]

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm hạn hán tại Việt Nam

Thứ 3, 06/06/2023 | 21:26:44
591 lượt xem
Sản phẩm được phát triển trên nền tảng Hillridge và cung cấp bởi MSIG Việt Nam, nhằm bảo vệ nông dân Việt Nam trước những biến đổi khí hậu tại Đông Nam Á.

Hillridge và MSIG Việt Nm ký kết hợp tác ra mắt sản phẩm bảo hiểm hạn hán

Bất kỳ doanh nghiệp nông nghiệp nào có nguy cơ gặp phải tác động của hạn hán đều có thể sử dụng sản phẩm bảo hiểm này. Thông qua nền tảng do Hillridge phát triển, người nông dân có thể trực tiếp lấy báo giá bảo hiểm qua mạng dựa trên dữ liệu thực tế. Giá trị hợp đồng bảo hiểm sẽ được xác định trước khi thời hạn bảo hiểm bắt đầu và người dân chỉ phải thanh toán khi các điều kiện của hợp đồng được đáp ứng. Đây là cách nền tảng này đơn giản hoá mọi thủ tục giữa người được bảo hiểm và công ty bảo hiểm.

Bà Nguyễn Thị Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc Công ty MSIG Việt Nam cho biết, đây là sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp đầu tiên công ty ra mắt tại Việt Nam. "Tại Việt Nam, gần 40% diện tích đất được sử dụng cho mục đích nông nghiệp và ngành này chiếm gần 13% tổng GDP, vì vậy tôi tin rằng sản phẩm này là một lá chắn đáng tin cậy giúp người nông dân bảo vệ sinh kế và những điều họ trân quý" - bà Lan Phương chia sẻ thêm.

Trong lễ ra mắt sản phẩm, ông Dale Schilling, Giám đốc Điều hành Hillridge bày tỏ, tác động kéo dài của El Nino trên lãnh thổ Việt Nam năm 2023 là yếu tố thúc đẩy chúng tôi nhanh chóng ra mắt sản phẩm này. Ông Dale Schilling cho biết: "Mới đây, chúng tôi đã đến thăm những vùng trồng cà phê ở Tây Nguyên và lắng nghe người nông dân kể về những mùa vụ thất bát trước đây do ảnh hưởng của hạn hán, tác động không nhỏ đến sinh kế của bà con. Nhà nông đang đứng trước nhu cầu cấp thiết về biện pháp bảo vệ mình khỏi những tình huống xấu như vậy."

Trước ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, những sản phẩm với mô hình tương tự sẽ ngày càng đóng vai trò thiết yếu trong đời sống của người nông dân khi họ cần phải bảo vệ sinh kế của mình trước những biến đổi thời tiết ngày càng nhiều do nhiệt độ toàn cầu tăng, mực nước biển dâng cao, nguồn nước bị nhiễm mặn và hạn hán thường xuyên xảy ra.

Theo vtv.vn