Thứ 2, 06/05/2024, 17:43[GMT+7]

Cho em những ngày hè vui tươi

Thứ 5, 08/06/2023 | 10:12:23
5,865 lượt xem
Khi trẻ em bước vào kỳ nghỉ hè cũng là lúc tổ chức đoàn, đội các cấp tích cực vào cuộc, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, bổ ích, giúp các em vui chơi và trau dồi kỹ năng sống.

Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ tại chương trình khai mạc hoạt động hè năm 2023 của Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh.

Công việc không ổn định, 3 con còn nhỏ, kinh tế rất khó khăn nên khi nhận được sự quan tâm từ đoàn thanh niên các cấp, chị Nguyễn Thị Mai, thôn Nguyễn Huệ, xã Vũ Đông (thành phố Thái Bình) rất cảm động. Chị cho biết: Tôi rất ít khi mua quà cho các con nên năm nay, ngày Quốc tế thiếu nhi được nhận quà từ đoàn thanh niên, các con vui lắm; cũng rối rít, háo hức hỏi xem hè này được mẹ cho đi sinh hoạt hè thế nào. 

Em Nguyễn Thị Hải Yến, con gái chị Mai phấn khởi: Em nghe các anh chị thanh niên nói là hè được đi học bơi miễn phí, được tập múa hát. Em sẽ đưa 2 em của em đi xem em tập.

Món quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi dành cho em Mai và các em nhỏ trong tỉnh là mở đầu cho chuỗi hoạt động của các cấp bộ đoàn, đội trong dịp hè năm nay. Để góp phần cho các em thiếu nhi, học sinh có ngày hè vui tươi, hiện tổ chức đoàn, đội ở các địa phương đang tích cực phối hợp với các cơ sở giáo dục và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động hè phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế, với các hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2023. 

Hè năm nay, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đặt ra chỉ tiêu, toàn tỉnh tổ chức 50 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi.

Anh Nguyễn Quang Huy, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Hưng Hà cho biết: Hè năm nay, đặc biệt là trong tháng hành động vì trẻ em, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, các cấp bộ đoàn, đội trong huyện tập trung tổ chức các hoạt động để phát huy quyền tham gia của trẻ em. Để qua đó thiếu nhi, học sinh có thể thể hiện được tiếng nói, nhu cầu, nguyện vọng của mình đối với những vấn đề mà các em đang quan tâm. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động đồng hành hỗ trợ thiếu niên nhi đồng, trong đó đặc biệt là hướng tới đối tượng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chú trọng tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng về các kỹ năng, đặc biệt là các kỹ năng sống thực hành xã hội và tổ chức rèn luyện thể chất cho các em.

Kỳ nghỉ hè của học sinh cũng là dịp triển khai chuỗi hoạt động của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Bởi vậy, các cấp bộ đoàn, đội địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động: ôn tập văn hóa, tặng quà, học bổng, tổ chức khám bệnh, xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em... 

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Trong kế hoạch tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2023, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội đặt ra chỉ tiêu hỗ trợ ít nhất 6.900 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tối thiểu 2 trại hè, trại kỹ năng dành cho thiếu nhi; 80 lớp bồi dưỡng năng khiếu, 50 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi; vận động, trao tặng 3 bể bơi di động, bể bơi cố định; xây dựng, trao tặng 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Việc tổ chức các hoạt động hè tại địa phương không chỉ góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi mà còn giúp gia đình quản lý, hướng các em vào những hoạt động ý nghĩa, phù hợp. Sự chủ động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, quản lý, giáo dục hè của các cấp bộ đoàn, đội sẽ giúp các em có một kỳ nghỉ bổ ích, lý thú, an toàn.

Các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của xã Vũ Đông (thành phố Thái Bình) nhận quà từ Đoàn Thanh niên Agribank Chi nhánh tỉnh Thái Bình và Thành đoàn, Đoàn xã Vũ Đông. 

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày