Thứ 7, 04/05/2024, 02:10[GMT+7]

Vũ Thư: Trên 300 đại biểu được tập huấn kiến thức về hội chứng rối loạn phổ tự kỷ

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:19:32
5,746 lượt xem
Sáng ngày 9/6, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên tại cơ sở về kỹ năng, phương pháp chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng năm 2023.

Các đại biểu tham gia tập huấn.

Trên 300 đại biểu là thành viên hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã và cộng tác viên tại cơ sở được phổ biến, cung cấp thông tin, kiến thức liên quan đến hội chứng rối loạn phổ tự kỷ - một dạng rối loạn phát triển được đặc trưng bởi hai khiếm khuyết chính về giao tiếp xã hội và có hành vi, sở thích định hình lặp lại. Các đại biểu được phổ biến nguyên nhân hầu hết các trường hợp tự kỷ do sự kết hợp của yếu tố gen và môi trường; làm rõ một số thông tin, hiểu lầm thường gặp về nguyên nhân, biểu hiện, trị liệu của rối loạn phổ tự kỷ. Những dấu hiệu nhận biết sớm trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ và vai trò, phương pháp sàng lọc, chẩn đoán đối với trẻ em rối loạn phổ tự kỷ.

Ngoài ra, các đại biểu được tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản để chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng.

Thông qua hội nghị giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên tại cơ sở nâng cao kiến thức, kỹ năng, từ đó chăm sóc, hỗ trợ người bị rối loạn phổ tự kỷ tại gia đình và cộng đồng hiệu quả hơn, giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm thiểu áp lực xã hội do rối loạn phổ tự kỷ gây ra.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày