Thứ 4, 01/05/2024, 20:59[GMT+7]

Khai trương HTX Dược liệu Vân Đài

Thứ 6, 09/06/2023 | 18:21:52
5,155 lượt xem
Sáng ngày 9/6, HTX Dược liệu Vân Đài, xã Chí Hòa (Hưng Hà) phối hợp với Viện Nghiên cứu vi tảo và dược mỹ phẩm (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) khai trương HTX Dược liệu Vân Đài và Văn phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm.

HTX Dược liệu Vân Đài, xã Chí Hòa trưng bày giới thiệu các sản phẩm chế biến của HTX.

HTX Dược liệu Vân Đài được thành lập từ tháng 5/5/2023, tập trung gieo trồng các cây giống dược liệu gồm: hoa hòe, kim ngân hoa, khôi nhung, cát sâm, đinh lăng; chế biến các sản phẩm như: nấm dược liệu, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, tảo xoắn Spirulina, các loại trà dược liệu và dịch vụ trải nghiệm dược liệu sinh thái. Đồng thời, liên kết với các HTX trong huyện để hỗ trợ giống cho người dân trong vùng trồng dược liệu sau đó thu mua nguyên liệu cho bà con và chế biến sản phẩm.

HTX Dược liệu Vân Đài quy hoạch 3ha chủ yếu trồng các loại cây dược liệu và chế biến dược liệu. 

Hiện nay, HTX  đã quy hoạch 3ha gieo trồng hàng chục vạn cây giống dược liệu các loại và bố trí gieo trồng theo từng khu với hệ thống tưới nước tự động, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo việc làm cho trên 40 lao động địa phương. Mục tiêu của HTX thời gian tới không chỉ cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước mà hướng đến giới thiệu, quảng bá và xuất khẩu các sản phẩm ra thị trường thế giới.

HTX Dược liệu Vân Đài đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao giá trị kinh tế của các sản phẩm chế biến từ dược liệu, thúc đẩy việc tiêu thụ các loại dược liệu, tạo việc làm, nâng cao thu nhập người dân trên địa bàn.

Thanh Thủy