Thứ 2, 20/05/2024, 19:03[GMT+7]

Báo Ấn Độ ca ngợi "tác phẩm điêu khắc" ruộng bậc thang Sa Pa

Thứ 4, 14/06/2023 | 09:45:00
1,172 lượt xem
Tờ India Times giới thiệu ruộng bậc thang ở Sa Pa "đem đến khung cảnh ngoạn mục và mang tính biểu tượng" cho du lịch vùng cao Tây Bắc.

Thửa ruộng bậc thang Sa Pa vào mùa hè.

Tờ báo Ấn Độ cho biết đặc trưng đồng ruộng ở Sa Pa là địa hình bậc thang, nằm giữa thung lũng tươi tốt và bao quanh là những đỉnh núi hùng vĩ. Ngoài ra, đây còn là nơi tập trung của các nhóm dân tộc thiểu số địa phương như người Hmong, Dao và Tày, làm nên bản sắc văn hóa vùng miền.

Theo India Times, ruộng bậc thang ở Sa Pa đã định vị được tên tuổi trên bản đồ du lịch thế giới. Những thửa ruộng mang vẻ đẹp của tạo hóa và sự vun đắp khéo léo từ bàn tay những nông dân địa phương, tạo nên "tác phẩm điêu khắc" trên sườn núi. So với những thửa ruộng bậc thang nổi tiếng ở Ubud và Tegallalang tại Bali, Indonesia, ruộng bậc Sa Pa thang mang những nét đặc trưng riêng không thua kém. Điểm nổi bật là sự thay đổi của khung cảnh qua bốn mùa.

Sa Pa có bốn mùa, mỗi mùa trôi qua đem đến vẻ đẹp khác nhau. Mùa xuân, mặt ruộng ngập nước, phản chiếu sắc màu của đất, của bầu trời. Vào mùa hè, đồng ruộng mang màu xanh tươi tốt của lúa non. Mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10, ruộng bậc thang "biến thành một tấm thảm vàng". Đây cũng là thời điểm hút khách du lịch trong năm. Vào mùa đông, ruộng bậc thang đôi khi được bao phủ bởi một lớp tuyết, tạo nên khung cảnh lạ mắt.

Ruộng bậc thang Sa Pa tập trung chủ yếu tại các bản Cát Cát, Tả Van hay Lao Chải.

Đây không phải lần đầu Sa Pa được xướng tên trên các phương tiện truyền thông nước ngoài. Đầu tháng 5, tạp chí du lịch Mỹ CnTraveller bình chọn Sa Pa vào danh sách 50 thị trấn đẹp nhất thế giới. Với dân số hơn 9.400 người, thị trấn nghỉ mát nổi tiếng của Lào Cai được miêu tả "là một địa phương miền núi, giáp biên giới Trung Quốc, có núi non, ruộng bậc thang, nhiều thác nước và những đường mòn đi bộ".

Theo vnexpress.net