Thứ 4, 08/05/2024, 09:58[GMT+7]

Vàng đảo chiều tăng dữ dội

Thứ 6, 16/06/2023 | 10:49:05
793 lượt xem
Sáng 16/6, giá vàng thế giới quay đầu tăng 26 USD/Ounce so với đầu giờ sáng qua.

Ảnh minh họa.

Thời điểm 8h45 ngày 16/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.961 USD/ounce, tăng mạnh 26 USD/Ounce so với cùng giờ sáng qua.

Sau phiên giảm mạnh hôm qua, giá vàng đã lấy lại được vị thế khi tăng mạnh từ tối qua. Điều này đã khiến các chuyên gia càng thêm lạc quan về vàng với dự báo kim loại quý này sẽ tăng trên mức 2.000 USD/ounce một cách bền vững.

Theo trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa Bart Melek của TD Securities, khi mà FED không đủ khả năng để tăng lãi suất hơn nữa thì vàng sẽ tiếp tục đà tăng, khả năng lên 2.100 USD/ounce là có thể xảy ra.

Mới đây, các chuyên gia của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nói rằng, ngay cả khi vàng phải đối mặt với những thách thức trong ngắn hạn sau khi FED tạm dừng chính sách tiền tệ tích cực nhưng vẫn duy trì quan điểm "diều hâu", các nhà đầu tư nên tiếp tục coi vàng là một tài sản chiến lược quan trọng.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch dự kiến có khoảng 72% khả năng FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 7.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết, thỏa thuận giữ nguyên lãi suất vào tháng 6 đã được thực hiện và quyết định của FED vào tháng 7 sẽ là một sự lật ngược tình thế vì quá trình giảm phát có thể sẽ tiếp tục, nhưng các dấu hiệu của sự khó khăn vẫn còn. Để vàng phục hồi, Phố Wall cần tin tưởng rằng FED đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Việc tạm dừng tăng lãi suất của FED sẽ có tác động tích cực đối với vàng. Ngược lại, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy FED vẫn tích cực trong thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ đồng nghĩa với việc vàng sẽ bị bán tháo mạnh.

Giá vàng trong nước tăng 50.000 đồng/lượng  

Vàng đảo chiều tăng dữ dội   - Ảnh 2.

Giao dịch tại một cửa hàng vàng. (Ảnh: NLĐ).

Cùng chiều với thị trường thế giới, giá vàng trong nước sáng 16/6 tăng 50 nghìn đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 8h33, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,55 – 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày