Thứ 7, 04/05/2024, 11:40[GMT+7]

Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 6, 16/06/2023 | 15:34:46
7,035 lượt xem
Chiều ngày 16/6, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành có liên quan tổ chức hội nghị thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 160623-_HDND_thong_nhat_noi_dung.mp4?_t=1686909748

 

Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến được tổ chức từ ngày 12-14/7/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận 6 báo cáo, 18 tờ trình của UBND tỉnh, trọng tâm là báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; xem xét, thảo luận 5 báo cáo của các ngành và 5 báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh, đồng thời quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Đại biểu dự hội nghị.  

Các đại biểu cơ bản thống nhất với dự kiến, nội dung, chương trình của kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVII. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: kỳ họp này sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tuy nhiên thời gian từ nay đến khi diễn ra kỳ họp rất ngắn vì vậy các văn phòng: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh phải chủ động tham mưu, đôn đốc các ngành khẩn trương hoàn thiện các báo cáo, tờ trình bảo đảm chất lượng, đúng luật để trình kỳ họp. Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo xây dựng các chuyên đề thảo luận tổ kỹ lưỡng hơn; dành nhiều thời gian cho nội dung chất vấn bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm liên quan đến yêu cầu phát triển của tỉnh, những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc, cử tri và nhân dân quan tâm kiến nghị, từ đó đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, đồng thời phát huy vai trò của đại biểu. Từ nay đến ngày diễn ra kỳ họp tiếp tục nghiên cứu các nội dung liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nếu cần thiết có thể bổ sung trình tại kỳ họp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh phối hợp với các ban, ngành chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả các điều kiện phục vụ kỳ họp bảo đảm chất lượng. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan rà soát, chuẩn bị sớm các báo cáo, tờ trình, nhất là những nội dung liên quan đến các cơ chế, chính sách để các ban HĐND tỉnh có thời gian thẩm định, trình Thường trực HĐND tỉnh và gửi các đại biểu chủ động nghiên cứu. Các báo cáo trình bày tại kỳ họp bảo đảm ngắn gọn, chất lượng, đi vào những nội dung trọng tâm, trọng điểm; dành nhiều thời gian cho đại biểu thảo luận, chất vấn và trả chất vấn tại hội trường… góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.

Mạnh Cường

Ảnh: Thành Tâm 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày