Thứ 6, 03/05/2024, 14:34[GMT+7]

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ khánh thành Đài phát sóng khu vực Nam Trung Bộ

Thứ 7, 17/06/2023 | 07:05:41
872 lượt xem
Ngày 16/6, tại thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành Đài phát sóng AM/DRM khu vực Nam Trung Bộ. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu chỉ đạo.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự, có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận.

Đài phát sóng AM/DRM khu vực Nam Trung Bộ được xây dựng trên tổng diện tích hơn 16ha, tổng mức đầu tư hơn 327 tỷ đồng; khởi công vào tháng 10/2020, hoàn thành và phát sóng thử nghiệm cuối năm 2021.

Hệ thống máy phát thanh sóng trung (AM) công suất 400kW, tần số 1071kHz có kỹ thuật và công nghệ hiện đại, sẵn sàng chuyển sang phát thanh số theo tiêu chuẩn DRM.

Hệ thống ăng-ten sóng trung công suất 400kW, gồm 2 cột ăng-ten cao 95m, lắp đặt theo góc 135o định hướng tới quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hệ thống cáp dẫn sóng đồng trục đường kính 150mm và hệ thống cột đỡ… để kết nối máy phát với hệ thống ăng-ten phát sóng.

Khi đưa vào hoạt động, sẽ phát sóng hệ thời sự (VOV1) và hệ phát thanh đối ngoại (VOV5), phủ sóng mạnh, ổn định, liên tục các chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, cung cấp thông tin chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đến đông đảo thính giả tại khu vực các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ cùng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa của Việt Nam, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, khẳng định chủ quyền quốc gia trên vùng biển quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại Lễ khánh thành Đài phát sóng khu vực Nam Trung Bộ. 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương tập thể cán bộ, công nhân viên Đài Tiếng nói Việt Nam và tỉnh Ninh Thuận đã nỗ lực phối hợp trong xây dựng công trình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đưa tiếng nói Việt Nam phủ sóng trên diện rộng của vùng biển, đảo phía đông-nam của Tổ quốc, những vùng sâu, vùng xa của các tỉnh Nam Trung Bộ và vùng biển, đảo Trường Sa, là nơi đang xảy ra những tranh chấp chủ quyền biển, đảo của các nước; nơi xảy ra các hoạt động xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và cũng là nơi có nhiều sóng phát thanh của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và công cuộc đổi mới của đất nước ta ở khu vực này.

Việc phủ sóng tiếng nói Việt Nam ở phạm vi này có ý nghĩa rất quan trọng, đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, đưa những thông tin rất quan trọng về kinh tế, xã hội, về thiên tai, bão lũ cho ngư dân và những thông tin về quan hệ đối ngoại giữa Việt Nam với các nước, những vấn đề các nước quan tâm… đến với đông đảo người dân và ngư dân trên biển.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cắt băng khánh thành công trình. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, hiện nay có nhiều phương thức thông tin, nhưng phương thức phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam rất hiệu quả, trực tiếp, tức thì và tiết kiệm. Đặc biệt, đối với ngư dân vùng sâu, vùng xa, cán bộ, chiến sĩ trên các đảo, trên các nhà giàn, trên các tàu của lực lượng hải quân, lực lượng chấp pháp trên biển… thì phát thanh là một công cụ hữu hiệu, quan trọng.

Chủ tịch nước đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng tin, bài, đáp ứng tốt nhất yêu cầu thông tin của người dân, nhất là ngư dân trên biển, cán bộ, chiến sĩ trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, trên các nhà giàn và trên các phương tiện làm nhiệm vụ trên biển.

Đặc biệt, thông tin kịp thời về dự báo thời tiết để giúp cho người dân, ngư dân phòng, tránh thiên tai bão lũ là rất cần thiết.

Đài phát sóng AM/DRM khu vực Nam Trung Bộ đi vào hoạt động từ ngày 16/6.

Hiện, người dân ở vùng sâu vùng xa; cán bộ, chiến sĩ trên các đảo Trường Sa; chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ trên biển ít có điều kiện để thưởng thức những chương trình sinh hoạt văn nghệ, đời sống văn hóa còn khó khăn, vì vậy, bằng phương thức thông tin riêng có của mình, Đài Tiếng nói Việt Nam cần lựa chọn những chương trình thật sự có ý nghĩa, sinh động, phù hợp để phát sóng phục vụ nhân dân.

Cùng với đó, cần chú trọng công tác duy tu, bảo dưỡng, bảo trì cơ sở vật chất để luôn bảo đảm chất lượng thiết bị, phương tiện tốt nhất để phục vụ nhân dân, cán bộ chiến sĩ trong bất cứ tình huống nào.

Chương trình của Đài phát sóng khu vực Nam Trung Bộ sẽ góp sức cùng với Đài Tiếng nói Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày