Chủ nhật, 28/04/2024, 04:34[GMT+7]

Bản hợp đồng chưa từng được tiết lộ giữa Lionel Messi và Saudi Arabia

Thứ 2, 19/06/2023 | 17:54:06
1,305 lượt xem
Theo nội dung bản hợp đồng chưa từng được tiết lộ, Messi có thể nhận tới 25 triệu USD chỉ để đăng một số bài viết trên mạng xã hội và du lịch miễn phí cùng gia đình nhằm quảng bá cho Saudi Arabia.

Hình ảnh Lionel Messi cùng gia đình có chuyến du lịch tại Saudi Arabia. (Nguồn: Bộ Du lịch Saudi Arabia)

Trước khi quyết định gia nhập câu lạc bộ Inter Miami thuộc Giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS), Lionel Messi, người được coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới, đã từ chối lời đề nghị “khủng” của câu lạc bộ Al-Hilal của Saudi Arabia.

Để thuyết phục Messi, Saudi Arabia sẵn sàng đưa ra mức lương không tưởng lên tới 400 triệu USD/năm, gần gấp đôi thu nhập của Cristiano Ronaldo, người đang khoác áo câu lạc bộ Al Nassr ở Giải quốc gia Saudi Arabia (Saudi Pro League).

Tuy nhiên, Messi đã hợp tác với Saudi Arabia từ năm 2021 và quyết định không chuyển đến Saudi Pro League của anh không làm ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác này.

Theo nội dung bản hợp đồng chưa từng được tiết lộ của Messi với Bộ Du lịch Saudi Arabia mà báo The New York Times có được, cầu thủ này có thể nhận tới 22,5 triệu euro (khoảng 25 triệu USD) trong vòng 3 năm chỉ để đăng một số bài viết trên tài khoản mạng xã hội cá nhân và du lịch miễn phí cùng gia đình nhằm quảng bá cho Saudi Arabia.

Ngoài ra, Messi không được nói bất cứ điều gì có thể “làm hoen ố” hình ảnh của Saudi Arabia.

Cho đến nay, các chi tiết về hợp đồng của Messi với Bộ Du lịch Saudi Arabia vẫn là một bí mật. Theo báo The New York Times, nội dung bản hợp đồng được chia sẻ bởi một người yêu cầu giấu danh tính và từng trực tiếp tham gia quá trình đàm phán thỏa thuận giữa Messi và Saudi Arabia.

Hợp đồng đề ngày 1/1/2021 được ký bởi Messi và anh trai Rodrigo, đang là quản lý cho Messi, nhưng không có chữ ký của các quan chức Saudi Arabia.

Vào tháng 2/2021, vài tuần sau khi ký hợp đồng, Messi đã viết một lá thư cho Bộ trưởng Du lịch Saudi Arabia, bày tỏ “sự tiếc nuối sâu sắc nhất” vì không thể thực hiện chuyến thăm theo lịch trình.

Trong bức thư chưa từng được tiết lộ trước đó, Messi, khi đó vẫn đang chơi cho câu lạc bộ Barcelona, cho biết với tư cách là một “vận động viên,” anh ấy có những nghĩa vụ không thể bỏ qua, cụ thể là tham dự trận đấu với Real Betis tại giải La Liga, sau đó là trận đấu ở cúp Nhà Vua (La Copa del Rey).

Một bài viết quảng bá cho Saudi Arabia trên tài khoản Instagram của Messi.

Lần gần nhất Messi có một kỳ nghỉ ngắn vào giữa mùa giải tới Saudi Arabia là vào tháng 5/2023 khi Messi đang chơi cho đội bóng Pháp Paris St.Germain.

Trở về sau chuyến du lịch ở Saudi Arabia, Messi đã bị câu lạc bộ Pháp treo giò nội bộ và phạt tiền vì hành vi vắng mặt không phép.

Messi đã xin lỗi câu lạc bộ chủ quản và người hâm mộ khi đưa ra lời giải thích rằng anh không thể hủy bỏ chuyến du lịch này.

Những chi tiết về thỏa thuận với Messi, người đã giành chức vô địch World Cup cùng Argentina, đem lại một cái nhìn về việc vương quốc dầu mỏ này sử dụng sự giàu có để chiêu mộ các vận động viên.

Trong vài năm qua, Saudi Arabia đã chi hàng tỷ USD vào lĩnh vực thể thao như mua câu lạc bộ Newcastle tại Premier League, tổ chức một chặng đua cố định thuộc giải đua Công thức 1 hay đầu tư vào giải golf, boxing chuyên nghiệp.

Saudi Arabia đã chi thêm hàng trăm triệu USD để lôi kéo Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và hàng chục ngôi sao bóng đá khác đến chơi ở giải quốc nội Saudi Pro League.

Mới đây nhất, câu lạc bộ Al Hilal thông báo đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Ruben Neves từ Wolverhampton với giá 55 triệu euro.

Ngoài ra, báo chí Anh tiết lộ tiền vệ Riyadh Mahrez của Manchester City có thể tiếp nối Neves để cập bến Saudi Arabia./.

Những nghĩa vụ mà Messi phải thực hiện và số tiền Messi được trả theo thỏa thuận với Bộ Du lịch Saudi Arabia:

- Khoảng 2 triệu USD cho tối thiểu một kỳ nghỉ gia đình kéo dài năm ngày hoặc hai kỳ nghỉ mỗi năm, mỗi kỳ dài ba ngày. Chi phí đi lại và chỗ ở tại khách sạn năm sao được Saudi Arabia chi trả cho Messi cùng tối đa 20 thành viên gia đình và bạn bè.

- 2 triệu USD để quảng bá cho Saudi Arabia trên các tài khoản mạng xã hội của Messi 10 lần một năm (không tính việc đăng tải hình ảnh các kỳ nghỉ của Messi tại Saudi Arabia.)

- Thêm khoảng 2 triệu USD để tham gia một chiến dịch quảng bá du lịch hàng năm.

- 2 triệu USD khác cho việc tham gia vào các công việc từ thiện.

Theo Vietnam+

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày