Chủ nhật, 28/04/2024, 22:53[GMT+7]

Điều tra, giám sát, xử lý sốt xuất huyết tại phường Trần Lãm

Thứ 3, 20/06/2023 | 15:02:51
2,682 lượt xem
Sáng ngày 20/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và Trạm Y tế phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) tổ chức điều tra, giám sát muỗi, bọ gậy tại các khu vực ghi nhận ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn phường.

Nhân viên y tế giám sát tại một số hộ dân khu vực có ca mắc sốt xuất huyết ở tổ 16, phường Trần Lãm.

Từ đầu năm đến ngày 20/6, trên địa bàn phường Trần Lãm ghi nhận 4 ca mắc sốt xuất huyết nội sinh, trong đó từ đầu tháng 6 đến nay là 3 ca. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh các bệnh nhân đều đã xuất viện, hiện sức khỏe ổn định. Khi có thông tin về ca mắc, Trung tâm Y tế thành phố, Trạm Y tế phường đã phối hợp với tổ dân phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: tuyên truyền, tổ chức vệ sinh môi trường, phun thuốc muỗi…

Nhân viên y tế phun thuốc muỗi tại tổ 16, phường Trần Lãm.

Qua điều tra tại các hộ dân xung quanh nhà bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, các thành viên trong đoàn giám sát vẫn ghi nhận có bọ gậy trong các bình, lọ, thùng đựng nước… Ở một số hộ dân việc thu gom phế thải chưa triệt để, còn các dụng cụ chứa nước đọng. Các thành viên trong đoàn đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân lật úp các dụng cụ chứa nước đọng lâu ngày, thu gom phế thải; đồng thời đề nghị địa phương, các gia đình tăng cường vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là.  

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày