Chủ nhật, 12/05/2024, 12:44[GMT+7]

Kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2023) Báo Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ 3, 20/06/2023 | 21:10:15
3,038 lượt xem
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định một trong những nhiệm vụ và giải pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đó là “phát triển mạnh mẽ các loại hình doanh nghiệp và các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh. Thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước...”. “Tiếp tục đổi mới hoạt động của các loại hình hợp tác xã; thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất, chế biến và tiêu thụ”. Nhằm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, thời gian qua Báo Thái Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở nhiều chuyên trang, chuyên mục để cung cấp thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới người dân, doanh nghiệp; đồng thời, có nhiều hình thức hỗ trợ, chia sẻ, đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, phát triển.

Phóng viên Báo Thái Bình tác nghiệp phản ánh công tác giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Thụy).

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Báo Thái Bình có công cụ truyền thông đa dạng: báo in, báo điện tử, truyền hình internet và cả ứng dụng trên fanpage, zalo giúp công chúng dễ tiếp cận. Báo có nhiều chuyên mục hấp dẫn, cung cấp thông tin kịp thời, thiết thực cho bạn đọc. Tôi cho rằng, Báo Thái Bình thực hiện tốt vai trò là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trong những năm qua. Ngoài đăng tải những thông tin về cơ chế, chính sách của Nhà nước liên quan đến doanh nghiệp, Báo còn cung cấp nhiều thông tin về tình hình thị trường; đặc biệt giúp các doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm, dịch vụ ra thị trường trong nước và quốc tế, tạo cho doanh nghiệp Thái Bình có thêm cơ hội tiếp cận với các đối tác, tăng cường khả năng giao thương và xúc tiến thương mại cũng như xúc tiến đầu tư hiệu quả. Báo Thái Bình thực sự là cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp thấu hiểu nhau hơn để cùng nhau tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội. Tôi mong thời gian tới Báo Thái Bình sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, vừa tháo gỡ khó khăn vừa hỗ trợ thúc đẩy xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư giúp doanh nghiệp phát triển trong bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện nay.

Ông Lê Đình Đáp, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Liên Hà Thái)

Về đầu tư tại Thái Bình, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở, chúng tôi cũng nhận được sự hợp tác mật thiết của Báo Thái Bình trong hoạt động truyền thông. Báo không chỉ giúp chúng tôi thông tin trong quá trình thu hồi, giải phóng mặt bằng mà còn tạo sự đồng thuận trong nhân dân góp phần để doanh nghiệp thực hiện công tác xây dựng đầu tư hạ tầng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, đúng tiến độ và an toàn. Hơn thế nữa, công tác thu hút đầu tư cũng được Báo Thái Bình rất quan tâm, có sự gắn kết với chúng tôi để thông tin về các nhà đầu tư thứ cấp, các dự án đầu tư vào Liên Hà Thái một cách minh bạch, nhanh chóng tạo dư luận tốt, truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư khác đến nghiên cứu đầu tư. Những thông tin về tiềm năng, lợi thế của khu công nghiệp, Khu kinh tế Thái Bình; các cơ chế, chính sách ưu đãi của của trung ương, của tỉnh và của nhà đầu tư hạ tầng được phản ánh đầy đủ, chính xác, Báo Thái Bình là kênh thông tin kịp thời, tin cậy để cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước biết đến Liên Hà Thái là điểm đến đầu tư hấp dẫn hiện nay.

Ông Nguyễn Quốc Phòng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu

Thời gian qua, chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ truyền thông tích cực của Báo Thái Bình. Các thông tin, bài viết của Báo đã ghi nhận, động viên, khích lệ sự nỗ lực của doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập, các chính sách an sinh cho người lao động. Đây là nguồn cổ vũ tinh thần giúp cán bộ, công nhân trong Công ty phấn khởi ra sức thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Chúng tôi cũng cảm ơn Báo Thái Bình thời gian qua đã chia sẻ, nắm bắt khó khăn của các doanh nghiệp, phản ánh kịp thời, có những đề xuất tới cơ quan chức năng vào cuộc chỉ đạo, thực hiện các giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ để doanh nghiệp vươn lên, phát triển bền vững, góp phần đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển không ngừng.

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Chúng tôi thấy Báo Thái Bình có rất nhiều chuyên mục hấp dẫn như: Người Thái Bình, đất Thái Bình; người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đầu tư; văn bản, chính sách mới; pháp luật và đời sống và cả chuyên trang về kinh tế. Với uy tín của một tờ báo Đảng, sự lan tỏa thông tin mạnh mẽ trên các hạ tầng truyền thông, Báo Thái Bình đã trở thành kênh thông tin hỗ trợ rất tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm một cách nhanh chóng, hiệu quả tới thị trường, đối tác, khách hàng. Đối với Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, những năm qua, Báo Thái Bình luôn đồng hành, chia sẻ, giới thiệu những kết quả đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại phục vụ sản xuất, nghiên cứu sản phẩm mới, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động... đã giúp doanh nghiệp nâng cao sức mạnh cạnh tranh, tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng, chinh phục được nhiều đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Đức Chính, Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình

Hơn 5 năm đi vào hoạt động dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình, Công ty Nhiệt điện Thái Bình luôn bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ vận hành sản xuất điện theo kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Bên cạnh sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo từ trong quản lý, điều hành đến tổ chức sản xuất, Công ty luôn nhận được sự đồng hành hỗ trợ của các cơ quan báo chí, trong đó Báo Thái Bình là đơn vị truyền thông gần gũi, thân thiết, thấu hiểu doanh nghiệp. Với sự phản ánh chân thực, sinh động, hấp dẫn, các tác phẩm đăng tải trên Báo Thái Bình đã giúp chúng tôi lan tỏa hình ảnh đẹp, những kết quả nổi bật trong sản xuất, kinh doanh và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của nhà máy tới cộng đồng; đồng thời khích lệ doanh nghiệp phấn đấu nỗ lực hơn nữa thực hiện tốt hoạt động cung ứng nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày