Chủ nhật, 28/04/2024, 19:28[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng sơ cứu, cấp cứu ban đầu cho sinh viên, công nhân

Thứ 6, 23/06/2023 | 16:16:06
3,948 lượt xem
Sáng ngày 23/6, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình phối hợp với Trường Đại học Kangwon (Hàn Quốc) tổ chức lớp tập huấn kỹ năng cấp cứu ngoại viện cho sinh viên.

Chuyên gia của Trường Đại học Kangwon (Hàn Quốc) hướng dẫn kỹ thuật ép tim cấp cứu nạn nhân ngừng tim cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Sinh viên ngành điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình được các giảng viên, chuyên gia của Trường Đại học Kangwon hướng dẫn và trực tiếp thực hành quy trình kỹ thuật, kỹ năng cấp cứu ngoại viện, trường hợp người bị ngừng tim với các bước cơ bản như: Kiểm tra độ an toàn của môi trường xung quanh, kiểm tra phản ứng, mạch đập của bệnh nhân, gọi xe cấp cứu y tế hỗ trợ, thực hiện kỹ thuật ép tim đến khi nạn nhân tỉnh lại hoặc đưa đến cơ sở y tế tiếp tục xử lý.

Lớp tập huấn giúp sinh viên có kỹ năng tốt, sẵn sàng thực hiện kỹ thuật ép tim hiệu quả để sơ cấp cứu ban đầu trong các tình huống khẩn cấp như nạn nhân bị tai nạn giao thông, đột quỵ, điện giật, hóc dị vật tại nhà… từ đó giúp nạn nhân có thêm cơ hội phục hồi não và được cứu sống.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình thực hành kỹ thuật ép tim, hỗ trợ cấp cứu nạn nhân bị ngừng tim.

Chiều ngày 23/6, đoàn chuyên gia của Trường Đại học Kangwon tiếp tục tập huấn, hướng dẫn kỹ năng cấp cứu cầm máu, xử lý chấn thương ban đầu cho công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Tatician, khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình.

Với kỹ thuật không quá phức tạp nhưng có ý nghĩa lớn, Trường Đại học Kangwon và Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình hướng đến mục tiêu phổ biến, đưa các kỹ năng cấp cứu ban đầu trở thành kỹ năng sống cho cộng đồng tại Thái Bình từ đó hỗ trợ, giúp nhiều nạn nhân vượt qua khoảnh khắc nguy hiểm.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày