Chủ nhật, 05/05/2024, 06:48[GMT+7]

Thành phố: Niềm vui trường mới

Thứ 2, 26/06/2023 | 07:53:48
2,481 lượt xem
Tại thành phố Thái Bình, nhiều công trình trường học được đầu tư xây mới, cải tạo, bổ sung phòng học, nhà hiệu bộ thời gian qua đã góp phần giảm tải sĩ số học sinh khu vực nội thành, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn.

Trường THCS Hoàng Diệu được đầu tư đồng bộ.

Dù thời tiết những ngày qua nắng nóng nhưng công nhân thi công Trường Tiểu học Tiền Phong vẫn nỗ lực khẩn trương hoàn thiện các hạng mục nhà 3 tầng với 30 phòng học, các phòng chức năng và khối hành chính quản trị để công trình hoàn thành đúng kế hoạch, bảo đảm cho năm học 2023 - 2024 cô và trò nhà trường sẽ được học tập trong ngôi trường mới khang trang, hiện đại. Đây là công trình trường học hiện đại và chất lượng bậc nhất thành phố được khởi công xây mới với tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng, đạt đủ các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu học tập của trên 1.000 học sinh. 

Ông Bùi Duy Tuân, chỉ huy trưởng công trình, Công ty Cổ phần Xây dựng và thương mại Đại Hùng cho biết: Công trình được khởi công từ tháng 11/2022, đến nay đã hoàn thành 80% khối lượng công việc, hiện nhà thầu đang tập trung nhân lực, vật lực triển khai các công trình phụ trợ, sân dậu, bảo đảm hoàn thành trong tháng 8 để kịp đón năm học mới.

Đẩy nhanh tiến độ thi công Trường Tiểu học Tiền Phong, phấn đấu hoàn thành trong tháng 8/2023.

Việc đầu tư xây dựng Trường Tiểu học Tiền Phong tại khuôn viên mới, diện tích rộng, gần Trường THCS Tiền Phong đã đáp ứng mong mỏi của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường sau nhiều năm chờ đợi. Bởi ngôi trường cũ đã xuống cấp trầm trọng, lại nằm ngay khu vực ngã tư có mật độ giao thông cao nên thường xuyên ùn tắc. Hơn nữa, khi Trường Tiểu học Tiền Phong được xây dựng xong và đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải cho các trường học khu vực lân cận. 

Ông Khiếu Hữu Hoán, tổ 1, phường Tiền Phong chia sẻ: Ngôi trường xuống cấp rất lâu rồi, đến nay được sự quan tâm của thành phố tạo điều kiện xây mới chúng tôi rất phấn khởi, tự hào. Năm học tới đây, khi sang ngôi trường mới với không gian thoáng rộng, trường lớp hiện đại các con sẽ có điều kiện vui chơi, học tập tốt hơn.

Theo cô giáo Phạm Thị Hồng Giang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiền Phong, nguyện vọng của cô và trò nhà trường cũng như mong muốn của các bậc phụ huynh là con cháu mình sẽ có một ngôi trường thực sự an toàn, hiện đại để yên tâm học tập. Đến nay trường mới đã cơ bản hoàn thành để năm học 2023 - 2024 cô và trò có một ngôi trường thật sự an toàn, hiện đại, góp phần thúc đẩy phong trào học tập của nhà trường ngày càng tốt hơn.

Trường THCS Hoàng Diệu.

Trường THCS Hoàng Diệu với khu phòng học có “tuổi thọ” cao nhất đã gần 40 năm sắp được thay thế bằng khối nhà 3 tầng với 29 phòng học và bộ môn khang trang, hiện đại. Ngôi trường mới được thành phố đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư 34 tỷ đồng. Khuôn viên trường có đầy đủ khu hiệu bộ, sân chơi, bãi tập... Đây sẽ là môi trường thuận lợi để thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống dạy và học cũng như các hoạt động ngoài giờ lên lớp, từng bước khẳng định vị thế của một ngôi trường tin cậy của phụ huynh khi cho con em mình theo học. 

Phụ huynh Phạm Thị Bình, Trường THCS Hoàng Diệu cho biết: Những năm gần đây, chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng cao, nhất là giáo dục mũi nhọn. Năm học vừa qua, đội tuyển học sinh giỏi lớp 7 đạt giải nhất thành phố, đây là động lực để phụ huynh chúng tôi yên tâm gửi gắm con em vào học. Vui mừng hơn nữa khi trong năm học tới các con được học tập trong ngôi trường mới khang trang, tiện nghi đầy đủ, đây là động lực giúp thầy và trò nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp tại các địa phương trên địa bàn thành phố cơ bản diễn ra đúng kế hoạch. Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố thường xuyên kiểm tra, giám sát, yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm các công trình hoàn thành trong tháng 8/2023 để các nhà trường chủ động đón năm học 2023 - 2024.

Minh Nguyệt