Thứ 7, 27/04/2024, 19:01[GMT+7]

Khen thưởng 26 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ văn hóa tiêu biểu

Thứ 2, 26/06/2023 | 15:21:42
9,422 lượt xem
Sáng ngày 26/6, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức giao lưu mô hình an toàn cho phụ nữ, trẻ em và biểu dương gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ văn hóa tiêu biểu. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Video: 260623-KHENTHUONG_26_CAN_BO_HOI_VIEN_PHU_NU_TIEU_BIEU.mp4?_t=1687773240

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã đa dạng các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, chủ động khai thác các nguồn lực, xây dựng và nhân rộng các mô hình điểm, mô hình hoạt động hiệu quả. Các cấp hội đã đa dạng các hình thức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của các cấp hội phụ nữ về công tác gia đình.

Tỉnh Thái Bình hiện có hơn 1.500 câu lạc bộ phụ nữ, hơn 1.900 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; các cấp hội đã tín chấp hơn 2.685 tỷ đồng cho hơn 52.000 hộ vay; có 58 hợp tác xã, tổ hợp tác có phụ nữ tham gia quản lý; có 176 mô hình chi hội phụ nữ xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, chi hội phụ nữ xây dựng gia đình “5 có, 3 sạch”... Các hoạt động của các cấp hội phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Nhờ đó vai trò, vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định, góp phần tích cực trong thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và nâng tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa hàng năm.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các mô hình tham gia giao lưu.

Tại buổi giao lưu, đại diện 8 mô hình an toàn cho phụ nữ, trẻ em của 8 huyện, thành phố đã chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến giới, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Qua đó tạo sức lan tỏa trong xây dựng, thành lập các mô hình, phát huy vai trò của các mô hình trong công tác tuyên truyền, vận động, từ đó xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh biểu dương, khen thưởng 26 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ văn hóa tiêu biểu. 

        Xuân Phương

          Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày