Thứ 2, 29/04/2024, 01:36[GMT+7]

Khảo sát phát triển du lịch tại làng nghề dệt đũi Nam Cao

Thứ 2, 26/06/2023 | 20:04:12
3,231 lượt xem
Chiều ngày 26/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức khảo sát phát triển du lịch tại làng nghề dệt đũi xã Nam Cao (Kiến Xương).

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi khảo sát.

Nghề dệt đũi truyền thống của xã Nam Cao đã có vài trăm năm nay. Nét độc đáo của làng nghề là các công đoạn dệt được làm hoàn toàn thủ công. Thành lập từ năm 2016, hiện nay, Hợp tác xã (HTX) dệt đũi Nam Cao có khoảng 200 thành viên và hộ gia đình liên kết. HTX đã hình thành được chuỗi giá trị từ vùng nguyên liệu - sản xuất - tiêu thụ - xuất khẩu với 20 công đoạn. Các sản phẩm của HTX xuất khẩu sang các nước châu Âu, châu Á và bán tại thị trường trong nước. Đối với phát triển du lịch, HTX dệt đũi Nam Cao hiện đón các đoàn khách chủ yếu đến từ Mỹ, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc... với các tour diễn ra trong ngày.

Thành viên Hiệp hội Du lịch tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát.

Trực tiếp khảo sát tại làng nghề dệt đũi Nam Cao, các thành viên trong đoàn đã tập trung thảo luận điều kiện cần thiết đưa làng nghề trở thành điểm đến du lịch của tỉnh; quảng bá vẻ đẹp mảnh đất, con người làng nghề với du khách trong nước, quốc tế; việc kết nối, hình thành tour du lịch gắn kết làng nghề dệt đũi Nam Cao với các điểm đến về làng nghề, văn hóa, du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh...

Giám đốc HTX dệt đũi Nam Cao phát biểu tại buổi khảo sát.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định làng nghề dệt đũi Nam Cao có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm. Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương và làng nghề hoàn thiện các tiêu chí để làng nghề sớm trở thành điểm du lịch của tỉnh; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tại địa phương về kỹ năng đón tiếp khách du lịch trong nước, quốc tế. Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ hỗ trợ làng nghề, HTX dệt đũi Nam Cao trong kết nối các tour, tuyến, hình thành điểm đến về du lịch tại địa phương.


Tú Anh