Thứ 4, 01/05/2024, 17:07[GMT+7]

Hội thảo lấy ý kiến về mô hình Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ban ngày

Thứ 4, 28/06/2023 | 15:09:34
4,620 lượt xem
Ngày 28/6, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức hội thảo lấy ý kiến về mô hình Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ban ngày. Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Cơ cấu và Chất lượng dân số, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình dự và chủ trì hội thảo. Cùng dự có lãnh đạo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh; đại diện các sở, ngành và các chuyên gia trong công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Lãnh đạo Vụ Cơ cấu và Chất lượng dân số, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phát biểu tại hội thảo.

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Bộ Y tế đã xây dựng dự thảo hướng dẫn thí điểm mô hình Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ban ngày và đang trong giai đoạn lấy ý kiến góp ý của các địa phương để hoàn thiện. Mục tiêu của dự thảo hướng dẫn thí điểm mô hình Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ban ngày nhằm giúp các địa phương xây dựng, triển khai thí điểm mô hình phù hợp với đặc thù của địa phương. Sau khi đánh giá kết quả thí điểm, nếu thành công sẽ nhân rộng mô hình nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người cao tuổi ở cộng đồng.

Đại biểu tham gia góp ý tại hội thảo.Các đại biểu được thông tin về dự thảo hướng dẫn thí điểm mô hình Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ban ngày.

Tại hội thảo, sau khi được thông tin về tổng quan các quy định hiện hành của cơ sở chăm sóc người cao tuổi; hướng dẫn xây dựng và triển khai thí điểm mô hình Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ban ngày, các đại biểu đã đưa ra ý kiến về sự cần thiết của mô hình, địa điểm và kinh phí thực hiện mô hình…

Mô hình Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ban ngày là mô hình mới, chưa có ở Việt Nam. Hiện mô hình này đã được thực hiện thành công ở nhiều quốc gia phát triển.

Hoàng Lanh

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày