Thứ 2, 06/05/2024, 05:36[GMT+7]

Thái Thụy: Đơn vị dẫn đầu về sản phẩm OCOP

Thứ 4, 28/06/2023 | 21:31:29
8,565 lượt xem
Sau 3 năm thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, đến nay, huyện Thái Thụy có 33 sản phẩm OCOP xếp hạng tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao, trở thành đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP. Toàn huyện phấn đấu đến năm 2025 có 1 tổ hợp sản xuất và 74 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh.

Một số cơ sở làm nghè rèn ở xã Thụy Dân đang là chủ thể của sản phẩm OCOP.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, huyện Thái Thụy đang tích cực khuyến khích các chủ thể tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP; tiếp tục thực hiện cơ chế đầu tư, hỗ trợ từ ngân sách cho phát triển, thực hiện chuẩn hóa sản phẩm OCOP cho đến hết năm 2025.

Theo đó, khi sản phẩm được hội đồng cấp tỉnh đánh giá, phân hạng đạt từ 3 sao trở lên, đối với chủ thể là hợp tác xã, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 60 triệu đồng/chủ thể; với chủ thể là cá nhân sẽ được hỗ trợ 90 triệu đồng/chủ thể. Từ đó góp phần thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của đông đảo các chủ thể, hợp tác xã và doanh nghiệp. Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát, cập nhật kịp thời văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các cấp, các ngành, chủ động hướng dẫn các địa phương thực hiện các tiêu chí nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, sản phẩm OCOP bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ thời gian theo chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện.

Trần Tuấn