Thứ 6, 03/05/2024, 09:56[GMT+7]

Giá vàng thế giới giảm mạnh, vàng trong nước không đổi

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:31:20
1,628 lượt xem
Hôm nay (29/6), giá vàng trên thị trường quốc tế lao dốc về ngưỡng nhạy cảm 1.900 USD/ounce

Ảnh minh họa.

Thời điểm 8h45 ngày 29/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.909 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng hiện vẫn đang dò đáy 3,5 tháng qua.

Giá vàng đang hướng tới tháng giảm thứ 2 liên tiếp. Vai trò trú ẩn an toàn của kim loại quý đã trở nên mờ nhạt do khả năng chống chịu của kinh tế Mỹ. Ngay cả tình hình phức tạp tại Nga cũng không thể hỗ trợ giá vàng. Hồi năm ngoái, giá kim loại quý đã tăng phi mã sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Vàng giảm khi USD và một số đồng tiền chủ chốt có xu hướng lên giá sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) được tin rằng sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống lạm phát bằng những đợt tăng lãi suất trong tháng 7.

Kim loại quý tiếp tục dò đáy khi thiếu các tin tức thúc đẩy đà phục hồi. Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell đã nhắc lại lập trường diều hâu.

Ông cho biết việc tăng lãi suất tại các cuộc họp chính sách tiền tệ liên tiếp sẽ không nằm ngoài dự đoán và nhấn mạnh sẽ có ít nhất 2 lần tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa trong năm nay và không loại trừ khả năng tăng liên tiếp. Lãi suất cao hơn sẽ khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Chưa kể, vàng cũng chịu áp lực khi dòng tiền trở lại với nhiều thị trường chứng khoán, sau khi rủi ro địa chính trị ở Nga suy giảm.

Nhận định về giá vàng, nhà kinh tế cấp cao Georgette Boele tại ABN AMRO cho rằng: "Các nhà đầu tư dường như không hứng thú mua vàng ở mức hiện tại có lẽ vì giá tương đối gần với mức cao nhất mọi thời đại và nếu giá giảm, mức hiện tại sẽ không thể được nhìn thấy trong hơn 5 năm tới".

Còn theo ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, với môi trường hiện tại, thị trường vàng có nguy cơ giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce. Vị chuyên gia này nhấn mạnh: "Tình hình khá xấu đối với vàng kể từ đầu tháng 5".

Vàng trong nước duy trì quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng lao dốc về ngưỡng nhạy cảm - Ảnh 2.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước sáng 29/6 không đổi.

Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,35 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày