Thứ 5, 09/05/2024, 12:19[GMT+7]

Đề thi môn tổ hợp vừa sức, tiếp tục có sự phân hóa rõ nét

Thứ 5, 29/06/2023 | 11:57:35
1,124 lượt xem
Sáng ngày 29/6, các thí sinh dự thi môn thi tự chọn là tổ hợp khoa học xã hội hoặc tổ hợp khoa học tự nhiên. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi năm nay tương đối vừa sức, tiếp tục có sự phân hóa rõ nét, trong đó 10 câu cuối ở mức độ vận dụng và vận dụng cao.

Trước giờ thi môn tổ hợp tại điểm thi Trường THPT Tây Thụy Anh.

Video: 290623_-_SANG__THI_TOP_NGHIEP_THPT.mp4?_t=1688033221

 

Đối với đề thi tổ hợp khoa học xã hội, đề thi bám sát cấu trúc đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội dung kiến thức hoàn toàn trong sách giáo khoa và chương trình đã được ôn tập. Em Nguyễn Thành Minh, điểm thi Trường THPT Đông Thụy Anh chia sẻ: Trong 3 môn thành phần của tổ hợp khoa học xã hội, em thấy môn Địa lý và môn Giáo dục công dân rất hay vì có nhiều câu gắn với thực tiễn cuộc sống. Em làm được khoảng 80% .

Đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên, nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn Vật lý khó nhất, đòi hỏi thí sinh phải tư duy, suy nghĩ thật kỹ để có câu trả lời chính xác. Em Trần Đức Nam, điểm thi Trường THPT Thái Phúc cho biết: Trong tổ hợp khoa học tự nhiên, đề thi môn Vật lý khó nhất, em làm được khoảng 70%. Đánh giá chung về 3 môn thành phần, em nghĩ các bạn có học lực trung bình khá có thể đạt được 6 điểm.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đông Thụy Anh hoàn thành môn thi tổ hợp.

Chiều ngày 29/6, các thí sinh hoàn thành kỳ thi năm nay với môn Ngoại ngữ, thời gian 60 phút theo hình thức trắc nghiệm. Tại Thái Bình có 368 thí sinh được miễn thi môn thi này.

                                                                                                                                               Đặng Anh – Anh Dân