Thứ 2, 29/07/2024, 21:20[GMT+7]

Tiếp nhận 10 trẻ em vào nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS Thái Bình

Thứ 5, 29/06/2023 | 16:01:16
4,847 lượt xem
Sáng ngày 29/6, Làng trẻ em SOS Thái Bình phối hợp với UBND huyện Kiến Xương tổ chức lễ bàn giao và tiếp nhận 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Làng trẻ em SOS Thái Bình tiếp nhận 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Kiến Xương để đưa vào nuôi dưỡng tại Làng.

Thời gian qua, Làng trẻ em SOS Thái Bình cùng với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Phụ nữ huyện Kiến Xương đã chủ động phối hợp, thống nhất kế hoạch hoạt động, hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Qua quá trình khảo sát, Làng trẻ em SOS Thái Bình đã lựa chọn 10 cháu đưa vào nuôi dưỡng tại Làng. Đây đều là các cháu có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, bố mẹ bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo, bố mẹ bị tai nạn, không có khả năng lao động…

Đại diện lãnh đạo huyện Kiến Xương cũng như thân nhân các cháu bày tỏ sự xúc động, cảm ơn trước sự quan tâm, giúp đỡ của Làng trẻ em SOS Thái Bình để các cháu có một mái ấm tốt đẹp hơn.

Làng trẻ em SOS Thái Bình là mái ấm yêu thương của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo Làng trẻ em SOS Thái Bình khẳng định: Khi vào đây, các cháu sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp tại các gia đình. Được bảo đảm an toàn, giáo dục, thụ hưởng mọi quyền lợi cho trẻ em theo quy định của tổ chức SOS và pháp luật hiện hành. Các cháu sẽ được quan tâm chăm sóc tốt về dinh dưỡng, sức khỏe, hoạt động tinh thần và rèn luyện kỹ năng. Làng sẽ luôn tạo mọi điều kiện để trẻ phát triển tốt cả về thể lực, trí lực và tinh thần. Chú trọng xây dựng môi trường gia đình thay thế, bảo đảm cho mọi trẻ em có một mái ấm thực sự như bao trẻ em khác ngoài xã hội.

Làng trẻ em SOS Thái Bình hiện nay có 14 gia đình và lưu xá thanh niên, đang nuôi dưỡng tổng số 135 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

                                                                      Đỗ Hồng Gia