Thứ 5, 02/05/2024, 03:12[GMT+7]

Tưng bừng giải bóng đá sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2023

Thứ 2, 03/07/2023 | 15:08:39
1,197 lượt xem
Giải Bóng đá ICFOOD CUP là một trong những hoạt động thể thao hấp dẫn nhất dành cho các du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, tăng thêm cơ hội giao lưu trong cộng đồng sinh viên Việt Nam ở Xứ sở Kim Chi.

Đoàn vận động viên Đại học Gwangju. (Ảnh: Khánh Vân/TTXVN)

Giải Bóng đá dành cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ICFOOD CUP năm 2023 đã diễn ra sôi động trong hai ngày 1-2/7 tại khu liên hợp thể thao Trường Đại học Quốc gia Chungnam ở thành phố Daejeon, miền Trung Hàn Quốc.

Đây là giải đấu do Chi hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Quốc gia Chungnam đăng cai tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ của Công ty ICFood (Hàn Quốc), sự hỗ trợ của Trường Đại học Quốc gia Chungnam cùng một số đối tác Hàn Quốc.

Sau ba năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, mùa giải lần thứ 12 năm nay, đã thu hút gần 1000 sinh viên Việt Nam, được tuyển chọn từ 16 trường đại học trên toàn Hàn Quốc tham dự với cả hai nội dung Bóng đá Nam và Bóng đá Nữ.

Tới dự lễ khai mạc giải đấu có Thị trưởng thành phố Daejeon ông Lee Jang Woo; ông Park Kyun Ik, Chủ tịch Công ty ICfood; Giáo sư Kim Ki Soo Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc gia Chungnam cùng đại diện các đơn vị hữu quan thuộc thành phố Daejeon.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cùng phái đoàn cán bộ Đại sứ quán cùng các bộ ngành, đại diện Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc; Hội Người Việt Nam tại thành phố Daejeon; Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc; Hiệp hội Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc đã tới sân vận động cổ vũ cho các sinh viên.

Phát biểu khai mạc, ông Park Kyun Ik - Chủ tịch Công ty Icfood bày tỏ vui mừng vì giải đấu đã được tổ chức trở lại sau ba năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

Đoàn diễu hành của Đại học Gachon. (Ảnh: Khánh Vân/TTXVN)

Ông Park cho biết từ năm 2009, ông bắt đầu hỗ trợ cho Hội sinh viên Daejeon tổ chức giải bóng đá với suy nghĩ văn hóa và thể thao là hai lĩnh vực giao lưu có tác động lan tỏa mạnh.

Các sinh viên Việt Nam đang du học tại Hàn Quốc sẽ trở thành những người dẫn dắt cho hoạt động giao lưu giữa hai nước trong tương lai.

Tổ chức được giải đấu bóng đá sẽ giúp các sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học trên toàn Hàn Quốc có một sân chơi, một nơi tập hợp để luyện tập thể thao và chia sẻ những thời gian hữu ích tại Hàn Quốc.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho rằng Giải ICFOOD Cup đã, đang và sẽ tiếp tục góp phần gắn kết gắn kết các bạn sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, tạo ra sân chơi bổ ích thu hút các sinh viên tham gia, góp phần gây dựng phong trào rèn luyện sức khỏe cho sinh viên sau thời gian học tập, nghiên cứu căng thẳng.

Điểm lại những nét chính trong quan hệ Việt-Hàn vừa được nâng lên tầm Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện nhân dịp kỷ niệm 30 kiến giao lãnh đạo cấp cao hai nước, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh chuyến thăm cấp nhà nước vừa qua của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok Yeol tới Việt Nam, đã thành công tốt đẹp, trong đó lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhất trí mở rộng quy mô và hỗ trợ các dự án giao lưu đa dạng cho các thế hệ tương lai, với các chương trình hỗ trợ sinh viên Việt Nam sang Hàn Quốc học tập khoa học công nghệ tiên tiến, qua đó thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam và Hàn Quốc.

Đoàn diễu hành của Liên quân Đại học Myonggi-Hansung. (Ảnh: Khánh Vân/TTXVN) 

Thị trưởng thành phố Daejeon ông Lee Jang Woo đánh giá cao cam kết của Công ty ICFood trong việc đồng hành cùng các sinh viên Việt Nam trong suốt 12 lần giải đấu được tổ chức, đồng thời cho biết thành phố có trên 30.000 người nước ngoài đang sinh sống này đã triển khai nhiều chính sách để tạo thuận lợi cho cộng đồng người kiều dân, trong đó có người Việt Nam.

Qua hai lần thăm Việt Nam, Thị trưởng Lee khẳng định ông rất ấn tượng về vẻ tươi đẹp và giàu tiềm năng của Việt Nam.

Giải Bóng đá ICFOOD CUP thời gian qua luôn là một trong những hoạt động thể thao hấp dẫn nhất dành cho các du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đồng thời đây cũng là sân chơi góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, tăng thêm cơ hội giao lưu học hỏi, thể hiện bản thân trong cộng đồng sinh viên Việt Nam nơi Xứ sở Kim Chi./.

Theo Vietnam+