Thứ 4, 24/07/2024, 06:11[GMT+7]

Báo Singapore gợi ý 3 địa điểm ở Việt Nam để “trốn nóng” mùa hè này

Thứ 3, 04/07/2023 | 18:49:55
1,625 lượt xem
Tờ Channel News Asia (Singapore) ngày 4/7 có bài viết gợi ý “10 nơi nghỉ mát ở châu Á để thoát khỏi cái nóng gay gắt ở Singapore”. Trong đó, 3 điểm đến ở Việt Nam là Sa Pa, Bà Nà, Đà Lạt thuộc tốp đầu trong danh sách này.

Chuyến tàu qua Mường Hoa thơ mộng lên đỉnh Fansipan.

10 địa điểm này là những vùng núi mát mẻ, nhiệt độ trong ngày luôn dưới 30 độ ngay cả trong những tháng hè oi ả của châu Á. Đặc biệt, đây là những điểm đến khá gần, hợp lý trong bối cảnh giá vé máy bay đang tăng cao.

Viết về Sa Pa, Bà Nà, Đà Lạt, bài báo đánh giá: “Bạn có thể đến Sa Pa bằng một chuyến tàu giường nằm kéo dài 8 giờ từ Hà Nội. Chuyến tàu sẽ giúp bạn sảng khoái khi đến nơi vì nhiều lý do. Với nhiệt độ mát mẻ quanh năm, Sa Pa mang đến thời gian nghỉ ngơi ngay cả trong những tháng "nóng nhất" từ tháng 6 đến tháng 8.

Nhưng sức hấp dẫn của điểm đến này không chỉ là thời tiết, mà còn ở những ngôi làng và khu homestay đầy ắp văn hóa địa phương, ruộng bậc thang và thác nước rải rác trên những con đường mòn. Trải nghiệm vẻ đẹp của Sa Pa trên một chiếc xe máy cùng hướng dẫn viên là điều rất thú vị. Đến Sa Pa bạn có thể chinh phục Fansipan - đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á, bằng một chuyến đi bộ đường dài, hoặc trên một chuyến đi cáp treo lạ mắt vô cùng thư thái khi đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ này không đổ một giọt mồ hôi nào.

Nhưng hãy lưu ý là sương mù ở Sa Pa có thể ảnh hưởng tới các môn thể thao, vì vậy hãy nhớ kiểm tra dự báo thời tiết, đặc biệt nếu bạn có kế hoạch đón bình minh từ Cầu Đáy Kính, nằm ở độ cao 2.200m so với mực nước biển.

Trong khi Sa Pa quyến rũ với nét hấp dẫn mộc mạc, thì Bà Nà Hills, nằm ở độ cao 1.489m trên Núi Chúa (Đà Nẵng), mang đến trải nghiệm có nhiều hoạt động giải trí hơn. Thị trấn nghỉ dưỡng này nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng ở miền trung Việt Nam chỉ 35km và có thể dễ dàng đến bằng xe buýt, thuê xe riêng hoặc GrabCar. Bà Nà Hills nổi tiếng với cây cầu Vàng mang tính biểu tượng, như được treo lơ lửng trên mây bởi hai bàn tay đá khổng lồ và ngay lập tức gây sốt trên mạng xã hội kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Khu nghỉ dưỡng thân thiện với gia đình này không dừng lại ở đó. Bà Nà Hills còn tự hào có tàu lượn siêu tốc trên núi cao và công viên giải trí trong nhà. Tuy nhiên, để có trải nghiệm thân mật hơn, các cặp đôi có thể lui tới Mercure Danang French Village Bana Hills. Với kiến trúc lấy cảm hứng từ kiến trúc gô-tích và các phòng theo chủ đề, thiên đường khép kín này có rất nhiều nhà hàng, quán bar và quán cà phê, mang đến sự nghỉ ngơi sau những hoạt động nhộn nhịp.

Giấc mơ về một kỳ nghỉ kiểu Pháp vẫn tiếp tục ở Đà Lạt, nơi được mệnh danh là “Paris của Việt Nam”. Ẩn mình trên cao nguyên, Đà Lạt cách thành phố Hồ Chí Minh 8 giờ đi xe buýt (hoặc một chuyến bay nội địa ngắn).

Rừng thông đẹp như tranh ở Đà Lạt.

Ở Đà Lạt, sự quyến rũ của kiến trúc châu Âu hiện diện trong các công trình nhà ga, nhà thờ và những ngôi biệt thự đẹp như tranh vẽ là những điểm hấp dẫn bất cứ du khách nào khi đến đây. Có thể điểm ra như Cadasa Resort Đà Lạt, với những biệt thự kiểu Pháp từng được các nghệ sĩ, chính trị gia yêu thích; hay Dalat Wonder Resort, nơi có những ngôi nhà gỗ trên sườn đồi nhìn ra hồ Tuyền Lâm và rừng thông xanh mát.

Những người thích cảm giác mạnh cũng sẽ không thất vọng ở Đà Lạt. Trò chơi vượt thác, trượt dây trên cao và đường mòn dành cho xe đạp địa hình đang chờ đón bạn ở khu vực thiên nhiên phía sau thành phố. Và có cách nào tốt hơn để kích thích sự thèm ăn đối với trải nghiệm từ trang trại đến bàn ăn mà vùng đất trù phú của Đà Lạt mang lại? 

Ngoài các điểm đến ở Việt Nam, một số điểm đến trong danh sách gồm cao nguyên Cameron (Malaysia), thị trấn Kudusang (Malaysia), khu vực cao nguyên Chiang Rai (Thái Lan), Alishan (Đài Loan, Trung Quốc),… là những điểm đến lý tưởng ở châu Á để tránh nóng. 

Theo nhandan.vn