Thứ 7, 27/04/2024, 14:36[GMT+7]

Lấy phiếu tín nhiệm giúp cán bộ phụng sự nhân dân ngày càng tốt hơn

Thứ 6, 07/07/2023 | 07:59:30
1,012 lượt xem
Tán thành ý kiến của cử tri về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, đây là chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quốc hội… với mục đích mỗi cán bộ, công chức được nhân dân bầu phải làm tốt nhất chức năng, nhiệm vụ của mình đối với nhân dân.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri tại An Giang. (Ảnh: Công Mạo-TTXVN).

Ngày 6/7, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã có cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn thành phố Long Xuyên và thị xã Tân Châu để thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; đồng thời, lắng nghe, giải đáp kiến nghị của cử tri.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, xây dựng, cử tri đánh giá cao kết quả, nội dung của chương trình Kỳ họp; đồng thời gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng những kiến nghị liên quan đến nhiều lĩnh vực đông đảo người dân quan tâm.

Đặc biệt, cử tri bày tỏ đồng tình với chủ trương quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước; mong muốn bên cạnh việc sớm đưa ra xét xử các vụ án tham nhũng, tiêu cực nhằm thu hồi tài sản thất thoát, cần làm tốt hơn nữa công tác bổ nhiệm cán bộ.

Cử tri Nguyễn Thiện Nguyện, phường Mỹ Quý, thành phố Long Xuyên cho rằng công tác thanh, kiểm tra phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí được đẩy mạnh và xử lý cương quyết, rất hiệu quả, góp phần củng cố niềm tin của cử tri và nhân dân cả nước.

Cử tri đề nghị bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ, kết thúc điều tra, truy tố, đưa ra xét xử các vụ án tham nhũng, tiêu cực nhằm thu hồi tài sản thất thoát, cần có sự quyết liệt của các cơ quan chức năng thực hiện các quy định, quy chế để kiểm soát chặt chẽ, sàng lọc kỹ càng quy trình bổ nhiệm cán bộ ở những lĩnh vực, địa bàn, vị trí công tác dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

Đồng tình với ý kiến trên, cử tri Trần Văn Long, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên cho rằng quy định về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ là rất tốt, phù hợp với xu thế phát triển, qua đó phát huy được vai trò giám sát của các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân, tạo động lực, khích lệ cán bộ nỗ lực phấn đấu phục vụ nhân dân.

Tuy nhiên, cử tri băn khoăn, việc lấy phiếu tín nhiệm nếu không được giám sát chặt chẽ, công bằng, đúng thực chất sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, làm thui chột khát vọng cống hiến của cán bộ, đảng viên…

Cử tri thành phố Long Xuyên và thị xã Tân Châu còn phản ánh nhiều vấn đề như: kiểm soát các thông tin xấu, động, chưa được kiểm chứng trên các kênh Youtube, mạng xã hội; tình trạng doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, công nhân mất việc làm; báo động tình trạng trẻ hóa tội phạm trong thanh thiếu niên; một số công trình trọng điểm chậm tiến độ…

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, các ý kiến của cử tri đưa ra rất sâu sắc, mang tầm vĩ mô, lâu dài có ý nghĩa quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, phù hợp với những nội dung đang được Đảng, Nhà nước tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện giám sát trong thời gian tới; đồng thời ghi nhận những kiến nghị của cử tri và sẽ có những kiến nghị ở từng diễn đàn phù hợp.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao đề nghị tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà cử tri thành phố Long Xuyên và thị xã Tân Châu nêu ra. Phó Chủ tịch nước khẳng định việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã và đang được Đảng, Nhà nước kiên trì lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với quyết tâm chính trị rất cao.

Lấy ví dụ cụ thể về công tác phòng, chống tham nhũng tại An Giang, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, tỉnh đã thực hiện rất nghiêm các chỉ đạo của Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xử lý nhiều vụ việc, kỷ luật nhiều cán bộ. Đơn cử như, liên quan đến vụ án của trùm buôn lậu “Mười Tường”, An Giang đã xử lý nhiều cán bộ từ cấp tỉnh đến cơ sở, kể cả các lực lượng lượng làm công tác phòng, chống tham nhũng,… Điều đó, thể hiện sự nghiêm nghiêm minh, không có “vùng cấm” trong phòng, chống tham nhũng trên địa bàn.

Theo Phó Chủ tịch nước, hiện các vụ việc khác đang trong quá trình kiểm tra, xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Phó Chủ tịch nước mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trong đó có phòng, chống tham nhũng. Bên cạnh phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị rất quan trọng, đòi hỏi sự chung tay của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò giám sát, tố giác tội phạm của người dân.

Tán thành ý kiến của cử tri về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, đây là chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quốc hội… với mục đích mỗi cán bộ, công chức được nhân dân bầu phải làm tốt nhất chức năng, nhiệm vụ của mình đối với nhân dân. Phó Chủ tịch nước tin tưởng, những quy định, tiêu chí chặt chẽ, cụ thể hiện nay đối với các chức danh được bầu, kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ ngày càng khách quan, trung thực, phản ánh thực tế./.

Theo: dangcongsan.vn

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày