Thứ 3, 07/05/2024, 12:08[GMT+7]

Tăng cường bảo đảm an toàn hàng không dịp cao điểm

Thứ 6, 07/07/2023 | 08:10:19
2,847 lượt xem
Đang là dịp nghỉ hè nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Trước tình hình này, Bộ GT-VT đã có công điện về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn hàng không.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm, đã xảy ra 41 sự cố an toàn hàng không. Ngoài ra, thời gian qua đã ghi nhận nhiều vụ việc liên quan đến lốp máy bay bị vật ngoại lai cắt, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác liên tục của máy bay.

Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân, phân loại sự cố. Trên cơ sở kết luận điều tra, đưa ra các khuyến cáo an toàn cho các đơn vị liên quan, đồng thời, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm để xảy ra các sự cố, nghiêm túc xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định và khắc phục các tồn tại nhằm bảo đảm điều hành bay an toàn, điều hòa, hiệu quả.

Trước thực tế nói trên, công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, đặc biệt là các chuyến bay là vấn đề quan trọng được đặt lên hàng đầu, qua đó nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ hàng không.

Trước đó, ngày 24/6, 2 máy bay có nguy cơ va phải nhau khi chuẩn bị cất, hạ cánh giữa chuyến bay của Thai Air Asia và chuyến bay VJC943 ngày 24/6 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu điều tra, làm rõ để tránh những tình huống tương tự sau này.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay VN chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tạm thời đưa ra khỏi dây chuyền điều hành bay toàn bộ phiên trực ở tháp không lưu Nội Bài liên quan đến sự cố để phục vụ điều tra, xác minh.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay một số sân bay ở miền Bắc chịu ảnh hưởng sương mù, mây thấp dẫn đến một số chuyến bay phải bay chờ, hủy chuyến, chuyển hướng. Cục Hàng không yêu cầu các Cảng Hàng không, hãng hàng không tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác chuẩn, tập trung chú ý trong quá trình bay, kịp thời liên lạc với cơ sở điều hành bay liên quan khi cần trợ giúp để đảm bảo an toàn chuyến bay.

Theo báo cáo công tác đảm bảo an toàn hàng không của Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm nay đã xảy ra 41 sự cố. Trong đó, có 1 vụ tai nạn hàng không, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2022, giảm 9 sự cố mất an toàn hàng không.

Theo vtv.vn