Thứ 7, 04/05/2024, 17:54[GMT+7]

Petrolimex Thái Bình: Không ngừng đổi mới

Thứ 7, 08/07/2023 | 12:14:07
19,757 lượt xem
Công TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình (Petrolimex Thái Bình) là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng, chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh. Sự đổi mới vừa mang lại hiệu quả quản lý, vận hành doanh nghiệp vừa làm minh bạch thị trường kinh doanh xăng dầu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Từ ngày 1/7, Petrolimex Thái Bình phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu.

Toàn tỉnh hiện có 3 thành viên của thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, trong đó có Petrolimex Thái Bình. Công ty có 29 cửa hàng bán lẻ xăng dầu và 2 điểm bán hàng là tàu trên sông. Với thị phần chiếm từ 35 - 40%, Petrolimex Thái Bình đóng vai trò quan trọng trong cung ứng xăng dầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Ông Trịnh Đăng Tuân, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Mặc dù số cửa hàng xăng dầu (CHXD) của chúng tôi chỉ chiếm hơn 11% trong tổng số CHXD trên địa bàn tỉnh nhưng nhờ chất lượng xăng dầu tốt và ổn định, thiết bị đo đếm đạt quy chuẩn nên được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng thường xuyên, lâu dài. Chỉ tính 6 tháng đầu năm nay chúng tôi đã cung ứng ra thị trường gần 44.000m3 xăng dầu các loại, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2022.

Người tiêu dùng lựa chọn sử dụng xăng dầu của Petrolimex bên cạnh uy tín về chất lượng còn vì nhân viên tại các CHXD phục vụ chuyên nghiệp, minh bạch. Để có được điều đó, Petrolimex Thái Bình đã làm tốt công tác tập huấn chuyên môn cho người lao động và đầu tư hơn 600 triệu đồng mua sắm, lắp đặt các thiết bị giám sát tự động từ xa. Công ty sử dụng phần mềm quản lý Erp-Sap tích hợp với phần mềm Egas, đây là hệ thống giám sát, lưu trữ thông tin tới từng mã bán hàng tại các CHXD làm cơ sở dữ liệu thông tin quản lý kinh doanh và truy vết giải quyết khi có kiến nghị của khách hàng. Hệ thống phần mềm này cũng giúp doanh nghiệp quản lý tồn kho, áp giá xăng dầu tự động đồng bộ, chính xác, kịp thời tới tất cả các cột bơm khi có sự điều chỉnh về giá theo quy định. Ngoài ra, Petrolimex Thái Bình còn niêm yết công khai số điện thoại tổng đài đường dây nóng tại các CHXD để tiếp nhận ý kiến phản ánh, hướng dẫn, tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình đưa ứng dụng app Petrolimex ID vào hoạt động trong toàn hệ thống. Sử dụng app tiện ích này, khách hàng được hưởng nhiều dịch vụ chăm sóc và quyền lợi: Nhận thông tin về các chương trình chăm sóc khách hàng, tìm kiếm vị trí CHXD, cập nhật giá, tra cứu lịch sử giao dịch, tích điểm thưởng và tham gia các chương trình khuyến mại khác. Petrolimex Thái Bình còn phối hợp với hệ thống ngân hàng trang bị máy POS kết nối đồng bộ với app, phần mềm Egas và cột bơm tại các CHXD để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tạo sự tiện lợi cho khách hàng. 

Anh Nguyễn Kim Đĩnh, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình thường xuyên mua xăng dầu tại cửa hàng số 25 của Petrolimex Thái Bình tại đường Ngô Quyền, thành phố Thái Bình chia sẻ: Xu hướng tiêu dùng hiện nay là không dùng tiền mặt vì nó văn minh và bảo đảm an toàn. Tôi thấy cách thức thanh toán của các CHXD thuộc hệ thống Petrolimex rất linh hoạt, từ sử dụng QR Code, số điện thoại, ví momo đến thẻ visa, thẻ tín dụng mang đến trải nghiệm mới và thuận tiện cho người tiêu dùng.

Vừa qua, Petrolimex Thái Bình tiếp tục đưa vào ứng dụng giải pháp phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng tại hệ thống CHXD trên địa bàn tỉnh. Đây là đơn vị tiên phong triển khai việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng log cột bơm trên địa bàn tỉnh. 

Ông Hoàng Minh Định, Giám đốc Công ty cho biết: Hóa đơn điện tử được khởi tạo và phát hành ngay sau thời điểm kết thúc từng lần bán hàng thông qua quy trình tạo log tự động kết nối với hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng và phần mềm e-Invoice của Petrolimex. Đây là công nghệ mới giúp doanh nghiệp giám sát, kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh, đồng thời phát huy quyền làm chủ, quyền giám sát của người tiêu dùng. Đặc biệt, sử dụng hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng sẽ giúp các chủ doanh nghiệp quản lý được lượng nhiên liệu thực tế sử dụng mà không cần phải cử người trực tiếp đến các CHXD như trước. Mặc dù việc thực hiện giải pháp phát hành hóa đơn điện tử mới này phát sinh thêm chi phí cho Petrolimex Thái Bình nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm triển khai nhằm minh bạch hoạt động kinh doanh xăng dầu, nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước và mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex Thái Bình bảo đảm đạt các tiêu chuẩn, quy chuẩn kinh doanh.

Khắc Duẩn