Thứ 4, 01/05/2024, 07:52[GMT+7]

Đoàn đại biểu huyện Đông Hưng: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các tỉnh

Thứ 2, 10/07/2023 | 17:43:58
3,055 lượt xem
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng tổ chức các đoàn đại biểu đến viếng và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia, khu di tích lịch sử tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Giang và Thái Nguyên.

Đoàn đại biểu huyện Đông Hưng dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ điểm cao 468, tỉnh Hà Giang.

Các đoàn đại biểu huyện Đông Hưng đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị; Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, Đền thờ Liệt sĩ điểm cao 468, tỉnh Hà Giang và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Quảng Bình.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Hưng dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Cũng trong hành trình tháng bảy tri ân và kỷ niệm 73 năm ngày Truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2023), các đoàn đã tới viếng, dâng hương tưởng niệm 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc và 60 liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, tỉnh Thái Nguyên đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.


Đoàn đại biểu huyện Đông Hưng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.

Trong không khí trang nghiêm thành kính, các đồng chí lãnh đạo huyện và các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của lớp cha anh đi trước đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Hưng luôn nỗ lực làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, dành sự chăm lo đặc biệt đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Hưng nguyện đoàn kết chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, quyết tâm vượt khó vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, kế thừa và phát huy các truyền thống hào hùng, anh hùng bất khuất của thế hệ đi trước.

Đức Thương – Hồng Quang

(Đài TT-TH huyện Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày