Thứ 7, 18/05/2024, 20:45[GMT+7]

Lan tỏa nét đặc trưng trong văn hoá ẩm thực châu Á

Thứ 4, 12/07/2023 | 10:50:37
1,574 lượt xem
Lễ hội ẩm thực #FoodFestOnTikTok với các hoạt động sáng tạo và đầy tính giải trí, thúc đẩy tình yêu với ẩm thực địa phương nói riêng và châu Á nói chung.

Các video chia sẻ các khoảnh khắc, khám phá các địa điểm ẩm thực độc đáo được mỗi nhà sáng tạo lồng ghép dấu ấn cá nhân, đem đến trải nghiệm nội dung đa dạng cho người dùng.

Lễ hội ẩm thực FoodFestOnTikTok được TikTok khởi động từ đầu tháng 6. Được triển khai đồng thời tại 6 quốc gia gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore và Indonesia, đến nay, hashtag của chiến dịch đã thu hút hơn 12 tỷ lượt xem đối với các video trên nền tảng.

Trong khuôn khổ lễ hội tại Việt Nam, TikTok khởi xướng thử thách #FoodFestOnTikTok - cuộc thi dành cho người dùng trên nền tảng tham gia tranh tài, thực hiện các video sáng tạo giới thiệu những địa điểm độc đáo, tụ hội những tinh hoa của ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc. 

Không chỉ xem, nhiều nhà sáng tạo trên nền tảng còn hướng dẫn cách thức để người dùng có thể tự khám phá các di sản ẩm thực, tìm hiểu về nấu nướng, pha chế… từ nguồn thực phẩm phong phú xung quanh. 

Một số video của người nổi tiếng và các nhà sáng tạo đồng hành cùng chiến dịch thu hút sự chú ý rộng rãi như: Video khám phá quán ăn hơn 70 năm tuổi ở TP Hồ Chí Minh cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên; Chuỗi video tìm hiểu ẩm thực miền Trung của anh chàng người Pháp Will in Việt Nam ; Food tour ăn vặt cùng nhà sáng tạo nội dung Cà Chua Đỏ...

Ngày 15/7 tới đây, TikTok sẽ lần đầu tiên tổ chức sự kiện Lễ hội ẩm thực #FoodFestOnTikTok tại Philippines. 

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày