Thứ 5, 02/05/2024, 15:44[GMT+7]

Khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên khu vực biên giới biển

Thứ 4, 12/07/2023 | 16:35:15
3,198 lượt xem
Sáng 12/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết cho ông Nguyễn Văn Điện - hộ nghèo xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao hỗ trợ cho ông Nguyễn Văn Điện.

Ông Nguyễn Văn Điện, 70 tuổi sống một mình, thuộc diện hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Ngôi nhà ông Điện sinh sống đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn… Thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng rà soát, huy động các nguồn lực hỗ trợ ông Điện xây dựng ngôi nhà mới. Sau một thời gian thi công, ngôi nhà mới kiên cố, khang trang đã hoàn thành với diện tích 34m², tổng giá trị xây dựng gần 87 triệu đồng. Trong đó MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ từ họ hàng làng xóm 69,9 triệu đồng, trong đó gia đình ông Trần Văn Thái là người con quê hương hỗ trợ 10 triệu đồng, Đại đức Thích Nhân Tuấn chùa Vĩnh Nghiêm xã Đông Xuyên hỗ trợ 10 triệu đồng; đại lý sơn Tâm Hương xã Nam Hưng hỗ trợ sơn trị giá 3 triệu đồng, các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương hỗ trợ 38 ngày công… Sau khi cân đối xây dựng, số tiền còn lại sẽ được gửi tiết kiệm cho ông Điện phòng khi ốm đau.

Sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự thương yêu, đùm bọc, sẻ chia của họ hàng, làng xóm và nhân dân địa phương, giúp ông Nguyễn Văn Điện có chất lượng cuộc sống tốt hơn. Hoạt động này cũng củng cố, thắt chặt thêm tình quân dân, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị đã dành tặng ông Điện nhiều phần quà ý nghĩa.

Đỗ Hà  

(Đài TT-TH Tiền Hải)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày