Chủ nhật, 28/04/2024, 12:06[GMT+7]

Khai mạc Trại hè Thanh thiếu niên Kiều bào và tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh

Thứ 4, 12/07/2023 | 17:46:29
1,552 lượt xem
Trại hè với sự tham gia của 60 trại sinh là các thanh thiếu niên Kiều bào về từ: Hoa Kỳ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Malaysia, Australia, Thái Lan, Campuchia, Singapore...

Các trại sinh trước giờ xuất phát. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Ngày 11/7, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và Thành Đoàn Thành phố phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Trại hè “Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 16 năm 2023 với chủ đề “Tự hào non sông Việt Nam.”

Trại hè diễn ra từ ngày 11/7 đến 15/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Thuận.

Trại hè với sự tham gia của 60 trại sinh là các thanh thiếu niên Kiều bào về từ: Hoa Kỳ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Malaysia, Australia, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) và các bạn trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, ngày đầu tiên, trại sinh sẽ được tham quan khám phá thành phố mang tên Bác, trung tâm kinh tế, văn hóa lớn nhất cả nước.

Ngày thứ hai của trại hè, trại sinh sẽ được hòa mình cùng phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Các bạn sẽ tham gia tình nguyện tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) với các hoạt động thăm tặng quà các gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, sơn sửa trường mẫu giáo và sân chơi “Học sinh xã đảo Thạnh An vui học tiếng Anh - hội nhập quốc tế.”

Ngày thứ ba của trại hè, các thanh thiếu niên Kiều bào sẽ khám phá tỉnh Bình Thuận với dòng sông Cà Ty thơ mộng, xinh đẹp chảy qua trung tâm thành phố Phan Thiết và một trong những bãi biển đẹp nhất cả nước.

Trong 3 ngày 2 đêm ở đây, các bạn sẽ tìm hiểu về ngôi trường Dục Thanh - nơi Bác Hồ dừng chân dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước; tham quan, tìm hiểu văn hóa, kiến trúc của người dân tộc Chăm tại Tháp Poshanu...

Các trại sinh tham gia hoạt động trang trí cờ lệnh tại lễ khai mạc trại hè. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN) 

Ngoài ra, các bạn còn tham gia hoạt động thiện nguyện, tặng 30 phần quà cho các em học sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở tại Mũi Né và giao lưu lửa trại cùng thanh niên tỉnh Bình Thuận.

Bà Đinh Thị Phương Thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Trưởng Ban Tổ chức Trại hè “Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2023 cho biết trại hè là cơ hội để mỗi trại sinh trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau về văn hóa, phong tục, tập quán người Việt đậm đà bản sắc dân tộc.

Đó chính là lòng tự hào về truyền thống anh dũng, kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam, niềm tự hào về sự hùng vĩ tươi đẹp của quê hương, đất nước, hay sự hiền hòa, nồng hậu, chân tình của con người Việt Nam.

Thông qua trại hè, thanh thiếu niên Kiều bào sẽ được giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, học tập lẫn nhau; cùng chia sẻ những nét văn hóa riêng của mỗi quốc gia; bổ sung, hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, hoạt động nhóm và rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Việt.

Qua hành trình 5 ngày 4 đêm, ban tổ chức hy vọng hành trang mang về của các bạn sau chuyến đi sẽ là một kỳ nghỉ Hè ấn tượng; về sự chân thành, thân thiện của những người bạn khó quên đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng cùng chung dòng máu Việt Nam. Nhớ về trại hè, là nhớ về Việt Nam và sẽ hẹn nhau quay trở về thăm quê hương thêm nhiều, nhiều lần hơn nữa./.

Theo Vietnam+