Chủ nhật, 28/04/2024, 04:48[GMT+7]

Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 7 khu vực phía bắc

Thứ 5, 13/07/2023 | 07:38:54
897 lượt xem
Ngày 12/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 7/2023 khu vực phía bắc.

Quang cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe đại diện Ban Đối ngoại Trung ương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin 2 chuyên đề “Tình hình thế giới, khu vực và quan hệ đối ngoại của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, dự báo 6 tháng cuối năm 2023” và "Tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm 2023”.

Theo đó, công tác đối ngoại tiếp tục là một điểm sáng trong những thành tựu chung của cả nước, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, huy động nguồn lực cho phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao vị thế, uy tín của đất nước.

Từ nay đến cuối năm, hoạt động đối ngoại tiếp tục triển khai Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030.

Kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và các lợi ích chính đáng của Việt Nam ở Biển Đông. Kiên quyết đấu tranh với các hoạt động vi phạm trong vùng biển Việt Nam.

Thông tin chuyên đề của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết kinh tế-xã hội nước ta trong 6 tháng đầu năm 2023 đã đạt được những kết quả tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định.

Các cân đối lớn được đảm bảo, lạm phát được kiểm soát ở mức phù hợp.

Tuy nhiên, kinh tế-xã hội còn có những vấn đề hạn chế cần sớm được khắc phục trong thời gian tới như: Tăng trưởng kinh tế thấp hơn kịch bản đề ra; tình hình sản xuất kinh doanh, thị trường lao động, việc làm gặp nhiều khó khăn.

6 tháng cuối năm là thời gian để triển khai nhanh, hiệu quả hơn nữa các giải pháp phục hồi nền kinh tế, củng cố niềm tin và kỳ vọng của thị trường, doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo tập trung tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng.

Tiếp tục tuyên truyền, làm nổi bật kết quả, thành tựu đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về những thành tựu đã đạt được.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày