Thứ 5, 02/05/2024, 15:15[GMT+7]

Hơn 1,4 triệu lượt người khám bệnh trong 6 tháng đầu năm

Thứ 5, 13/07/2023 | 14:52:42
6,035 lượt xem
Sáng ngày 13/7, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

6 tháng đầu năm 2023, ngành y tế đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong 6 tháng, số lượt khám bệnh, điều trị ngoại trú, nội trú, số ca phẫu thuật đều tăng so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, các bệnh viện trong tỉnh đã tiếp đón hơn 1,4 triệu lượt người đến khám bệnh, tăng 25%; số lượt điều trị nội trú tăng hơn 28%; điều trị ngoại trú tăng 38% và gần 35.250 ca phẫu thuật được thực hiện, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong các chỉ tiêu thuộc kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh lĩnh vực y tế năm 2023, ước 9 chỉ tiêu sẽ đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tình hình sức khỏe của người dân từng bước được cải thiện, nhiều chỉ số sức khỏe đạt mức tốt hơn so với bình quân chung cả nước. Công tác y tế dự phòng, các chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện hiệu quả, nhiều dịch bệnh mới, nguy hiểm được khống chế và đẩy lùi. Cơ sở hạ tầng của một số đơn vị được đầu tư xây mới, mở rộng quy mô; trang thiết bị y tế được nâng cấp; năng lực, thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế được nâng lên. Người dân ngày càng được tiếp cận và thụ hưởng nhiều dịch vụ y tế kỹ thuật cao. Ngành y tế đang tiếp tục thực hiện lộ trình xây dựng trung tâm dữ liệu điều hành y tế thông minh và hồ sơ sức khỏe điện tử tỉnh Thái Bình.

Các tập thể có thành tích xuất sắc được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh năm 2022.Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2022.  

Những tháng cuối năm, ngành y tế tiếp tục phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tăng cường quản lý các dịch bệnh lưu hành; đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng y tế thông minh và cải cách hành chính; tăng cường các giải pháp khắc phục bảo đảm thuốc, vật tư, hóa chất phục vụ công tác khám chữa bệnh; đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Bên cạnh đó, ngành sẽ tập trung nguồn lực, đề xuất cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư, hỗ trợ tăng cường chất lượng cho tuyến y tế cơ sở…

Như Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày