Thứ 6, 03/05/2024, 07:14[GMT+7]

Vàng tăng giá

Thứ 6, 14/07/2023 | 11:04:56
2,223 lượt xem
Giá vàng thế giới sáng nay (14/7) tiếp tục tăng, trong khi giá vàng trong nước có xu hướng đi ngang.

Ảnh minh họa.

Giá vàng giao ngay rạng sáng nay giao dịch ở mức 1.960 USD/ounce, tăng 3,5 USD. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.963,8 USD/ounce, tăng 1,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng tiếp tục tăng và giữ được mức cao nhất trong 3 tuần khi báo cáo lạm phát khác được công bố cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất trong 40 năm của mình. Đây được xem là tín hiệu lạc quan đối với thị trường hàng hóa, bao gồm cả kim loại quý.

Dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, PPI đã tăng 0,1% trong tháng trước. Con số này thấp hơn so với dự báo của các nhà kinh tế là 0,2%. Trong khi, PPI cốt lõi (loại bỏ giá năng lượng và lương thực dễ biến động) tháng 6 cũng thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế.

Trước đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã chứng kiến mức tăng thấp nhất kể từ tháng 3/2021 khi tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mức tăng dự kiến là 3,1% và so với mức tăng 4% trong báo cáo tháng 5.

Nigel Green, nhà phân tích của deVere Group cho rằng, Mỹ có khả năng thực hiện một cú "hạ cánh mềm" hoàn hảo khi nền kinh tế lớn nhất thế giới này tránh được suy thoái khi dữ liệu lạm phát mới nhất thấp hơn dự kiến. Dữ liệu CPI của Mỹ làm tăng hy vọng rằng FED sẽ có thể giảm lạm phát mà không đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Cũng theo Nigel Green, các dữ liệu mới cho thấy, cuộc chiến chống giá cả leo thang đang giành chiến thắng. Điều đó có nghĩa là áp lực đối với các đợt tăng lãi suất trong tương lai của FED sẽ giảm bớt. Đây là một kịch bản có lợi cho vàng.

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong ở New York cho rằng, nếu giá vàng vượt được ngưỡng bình quân của 50 ngày là 1.960 USD/ounce, các đặt cược giá lên trên thị trường vàng sẽ được đẩy mạnh.

Chiến lược gia tại Ngân hàng IG, ông Yeap Jun Rong cho biết, niềm tin vào vàng đã được khôi phục. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. USD giảm khiến vàng trở nên hấp dẫn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), vàng có thể sẽ được hỗ trợ trong nửa cuối năm trong bối cảnh USD suy yếu và lợi suất trái phiếu ổn định. Một cuộc suy thoái sâu sẽ thúc đẩy giá trị của vàng, nhưng một cuộc "hạ cánh mềm" có thể khiến kim loại quý gặp thách thức.

Giá vàng trong nước

Giá vàng tiếp đà tăng - Ảnh 1.

Giao dịch tại một cửa hàng vàng. (Ảnh: NLĐ)

Giá vàng trong nước sáng nay ổn định. Lúc 10h35 phút, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,75 - 67,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua (13/7).

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng SJC khu vực Hà Nội giao dịch ở mức 66,7 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng miếng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 66,77 - 67,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với đóng cửa phiên hôm qua.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày