Thứ 6, 03/05/2024, 01:24[GMT+7]

Thái Thụy: Đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Thứ 6, 14/07/2023 | 17:34:07
6,302 lượt xem
Chiều ngày 14/7, huyện Thái Thụy tổ chức gặp mặt, đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, HTX và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Thời gian qua, các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thái Thụy gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình kinh tế thế giới và trong nước diễn biến khó lường, xuất khẩu bị chậm lại, thiếu điện cục bộ cho sản xuất… Do vậy việc huyện tổ chức gặp mặt, đối thoại, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, HTX và các cơ sở sản xuất kinh doanh là hết sức cần thiết, thể hiện sự quan tâm sâu sát, sự đồng hành của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các phòng ban cơ quan chuyên môn của huyện cùng với cộng đồng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn phát triển sản xuất kinh doanh, từ đó góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện phát biểu ý kiến, đề xuất, kiến nghị với huyện, tập trung vào các vấn đề: tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng; quan tâm, chỉ đạo ngành tài nguyên đẩy mạnh việc hướng dẫn, làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay vốn; đề nghị huyện sớm có hướng dẫn thủ tục xin gia hạn cho thuê đất; người chăn nuôi thủy sản khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm, không có bao tiêu sản phẩm, đề nghị huyện có hướng giải quyết; đề nghị huyện, tỉnh có chính sách miễn, giảm thuế, thay vì hoãn nộp thuế...

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.

Những câu hỏi của các công ty, doanh nghiệp đặt ra được lãnh đạo UBND huyện giao cho các ban, ngành, đơn vị có liên quan tổng hợp, tiếp thu và trả lời thỏa đáng; về những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết sau.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo huyện Thái Thụy ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp trong việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế của huyện. Thông qua đối thoại để huyện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Huyện cam kết tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất duy trì phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh; tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên địa bàn huyện.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày