Thứ 7, 27/04/2024, 17:55[GMT+7]

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tặng quà cho Trường Đại học Souphanouvong

Thứ 7, 15/07/2023 | 05:34:30
790 lượt xem
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang chúc mừng Đại học Souphanouvong đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng và trình độ cao, góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Ban Tổ chức trao quà và học bổng cho nhà trường và sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2022-2023, tại Trường Đại học Souphanouvong. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 14/7, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Lào đã tổ chức lễ trao quà tặng cho thầy, trò Bộ môn Tiếng Việt, khoa Ngôn ngữ, Trường Đại học Souphanouvong.

Tham dự buổi lễ có bà Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang; đại diện Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Lào; đại diện Ban Giám hiệu cùng đông đảo các cán bộ thầy cô và các em sinh viên Bộ môn Tiếng Việt, khoa Ngôn ngữ, Trường Đại học Souphanouvong.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Kiều Thị Hằng Phúc bày tỏ vui mừng khi được đến thăm trường Đại học mang tên Chủ tịch Souphanouvong, vị Lãnh tụ kính yêu của nhân dân Lào; đồng thời chúc mừng các thành tích nhà trường đã đạt được trong gần 20 năm xây dựng và trưởng thành, đã đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng và trình độ cao, góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Bà Kiều Thị Hằng Phúc mong muốn các em sinh viên sẽ luôn phấn đấu, thi đua học tập tốt, có ý chí vươn lên, quyết tâm học tập và rèn luyện để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, đóng góp tích cực cho cộng đồng và đất nước Lào.

Nhằm tạo thuận lợi cho việc quản lý thư viện và tăng cường khả năng tương tác đa chiều giữa giáo viên và sinh viên, làm sinh động nội dung giảng dạy, sự hứng thú trong học tập, tạo môi trường học tập sinh động, thú vị, đạt hiệu quả cao, Ban Tổ chức đã trao cho nhà trường một máy tính, 15 tai nghe và một loa bluetooth cùng các suất học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2022-2023 vừa qua với tổng giá trị 17.200.000 kip (21,2 triệu đồng).

Về phía nhà trường, Tiến sỹ Soulideth Keoboualaphet, Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự cảm ơn tới Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Lào đã luôn quan tâm, dành sự ưu tiên đặc biệt, hỗ trợ kinh phí xây dựng tòa nhà Bộ môn Tiếng Việt, khoa Ngôn ngữ và đã ủng hộ, giúp đỡ về cơ sở vật chất và trao học bổng cho sinh viên xuất sắc nhằm tạo động lực cho các sinh viên học tập, chắp cánh ước mơ cho các bạn sinh viên trên giảng đường đại học.

Tiến sỹ Soulideth khẳng định Ban Giám hiệu nhà trường và các thế hệ sinh viên sẽ không ngừng phấn đấu trong việc giảng dạy và học tập để gìn giữ, vun đắp và xây dựng mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào-Việt Nam./.

Theo Vietnam+