Thứ 5, 02/05/2024, 09:01[GMT+7]

Điều chỉnh lịch một số chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 1

Thứ 2, 17/07/2023 | 10:09:15
2,672 lượt xem
Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (tên quốc tế là Talim), Vietnam Airlines vừa có thông báo về việc điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay trong ngày 17/7/2023.

Ảnh minh họa.

Theo đó, chuyến bay VN592 từ Hà Nội đi Hong Kong (Trung Quốc) và VN593 từ Hong Kong đi Hà Nội: khởi hành muộn 7 tiếng.

VN594 từ TP Hồ Chí Minh đi Hong Kong và VN595 từ Hong Kong đi TP Hồ Chí Minh: khởi hành muộn 7 tiếng.

VN430 từ Đà Nẵng đi Seoul (Hàn Quốc): không thay đổi giờ khởi hành, giờ hạ cánh dự kiến chậm 45 phút so với kế hoạch

VN318 từ Đà Nẵng đi Tokyo (Nhật Bản): không thay đổi giờ khởi hành, giờ hạ cánh dự kiến chậm 25 phút so với kế hoạch

Một số chuyến bay khác cũng có thể bị ảnh hưởng dây chuyến do lịch khai thác thay đổi

Vietnam Airlines cho biết rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác vì lý do thời tiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này.

Ảnh hưởng của cơn bão số 1 có thể kéo dài, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch di chuyển bằng đường hàng không thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin. 

Do ảnh hưởng của bão số 1, một số cảng hàng không sẽ nằm trong khu vực chịu tác động của gió mạnh, mưa lớn. Các Cảng hàng không dự kiến trong khu vực ảnh hưởng gần (gió giật, gió mạnh, mưa dông mạnh) là Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng). Các Cảng hàng không có thể bị ảnh hưởng hoàn lưu bão (mưa lớn, gió mạnh) là Nội Bài (Hà Nội) và Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Để đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24, thực hiện nghiêm Quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng. Có phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1 và đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay.

Để chủ động ứng phó với bão số 1, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam.yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo Quy chế trực ban phòng, chống thiên tai trong ngành hàng không dân dụng và thực hiện nghiêm Quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Theo vtv.vn