Thứ 6, 03/05/2024, 06:48[GMT+7]

Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Thứ 3, 18/07/2023 | 11:07:41
1,462 lượt xem
Các nhà đầu tư vẫn thận trọng về vàng trong ngắn hạn là lý do sẽ khiến giá vàng khó bứt phá.

Giao dịch tại một cửa hàng vàng.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h50 ngày 18/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.955 USD/ounce, tăng nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá kim loại quý đang khá ổn định nhờ được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn, khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm tín hiệu về chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong bối cảnh có dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt.

Mặc dù giá vàng đang ở mức trên 1.950 USD/ounce nhưng theo các nhà phân tích, thị trường vàng cần một số yếu tố để bứt phá.

Theo các nhà phân tích, thị trường vàng vẫn rất nhạy cảm với triển vọng lãi suất của Fed. Còn quá sớm để dự đoán một đợt tăng giá của vàng sau khi tăng hơn 30 USD trong tuần trước.

Fed vẫn đang lên kế hoạch tăng lãi suất ít nhất hai lần trong năm nay, 96% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm vào cuối tháng này.

Giá vàng khó bứt phá - Ảnh 1.

Giá vàng thế giới sáng nay tăng nhẹ.

Trong khi đó, lần tăng lãi suất tiếp theo chưa được xác định mức tăng bao nhiêu. Chính vì lý do đó, các nhà đầu tư vẫn thận trọng về vàng trong ngắn hạn.

Còn theo Daniel Pavilonis - chiến lược gia thị trường cao cấp tại công ty tài chính RJO Futures - đến thời điểm hiện tại chưa có đủ thông tin để đưa ra câu trả lời dứt khoát về lãi suất của Fed. Nhiều nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài cuộc.

"Vàng vẫn hấp dẫn bởi trong môi trường tỷ giá ổn định, có những yếu tố khác có thể thúc đẩy kim loại quý này. Một khi Fed thực hiện xong việc tăng lãi suất, các nhà đầu tư sẽ chuyển sang vàng như một nơi trú ẩn an toàn", Pavilonis nhận xét.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, sáng 18/7, giá vàng tại thị trường Hà Nội giảm 50 nghìn đồng/lượng. Thời điểm 8h41, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,5 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày